หาดใหญ่ติดธงสัญลักษณ์เฝ้าระวังน้ำท่วม

ภัยพิบัติ
18 พ.ย. 59
16:07
1,094
Logo Thai PBS
หาดใหญ่ติดธงสัญลักษณ์เฝ้าระวังน้ำท่วม
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกเตือน 5 จังหวัดใต้ตอนล่างจะมีฝนเพิ่ม ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ติดตั้งธงสัญลักษณ์เตือนภัย 17 จุด เพื่อให้สามารถแจ้งสถานการณ์น้ำได้อย่างรวดเร็ว

เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ติดตั้งธงสัญลักษณ์เตือนระดับน้ำในคลองอู่ตะเภาและคลองสาขา จำนวน 17 จุด บริเวณริมคลองและจุดสำคัญในพื้นที่ เพื่อให้สามารถแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำท่วมให้ประชาชนทราบอย่างทันท่วงที

โดยธงเตือนภัยที่ถูกนำไปติดตั้งพร้อมแผ่นป้ายอธิบายรายละเอียดของธงแต่ละสี เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจตรงกัน ซึ่งธงสีเขียว หมายถึงระดับน้ำปกติ, ธงสีเหลือง ให้เตรียมความพร้อม, ธงสีแดง จะเกิดน้ำท่วมใน 6-30 ชั่วโมง และธงสีแดง ติดไซเรน หมายถึงจะเกิดน้ำท่วมใน 3-6 ชั่วโมงและจะมีการประเมินสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแจ้งสภาวะน้ำผ่านระบบอินเตอร์เน็ตและสื่อต่างๆ โดยล่าสุดในวันนี้ (18 พ.ย.2559) พบว่าธงเตือนภัยยังคงเป็นธงสีเขียว

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก จ.สงขลา รายงานสภาพอากาศวันนี้ว่าบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนหรือฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค โดยขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยของ จ.นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส ระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกสะสมในระยะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง