ศตส.คาดหารือแนวปฏิบัติจองคิวออนไลน์สัปดาห์หน้า

สังคม
18 พ.ย. 59
21:00
1,214
Logo Thai PBS
ศตส.คาดหารือแนวปฏิบัติจองคิวออนไลน์สัปดาห์หน้า
ศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) เตรียมหารือระบบจองคิวออนไลน์เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในสัปดาห์หน้า หลังจัดทำระบบแล้วเสร็จ ส่วนการจราจรรอบสนามหลวงระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย.นี้จะปิดถนนเพียง 8 เส้นทาง

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เลขานุการศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) ระบุว่า วันที่ 19-20 พ.ย.2559 จะปรับแผนการจราจรรอบสนามหลวง โดยปิดเพียง 8 เส้นทาง หลังประเมินว่าจะสามารถบริหารจัดการได้ แต่ขอความร่วมมือประชาชนห้ามจอดรถโดยรอบสนามหลวง แต่ให้จอดในจุดที่ให้บริการเพื่อให้รถสาธารณะสามารถรับส่งประชาชนได้อย่างสะดวกและปลอดภัย

ส่วนการปรับพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวงใหม่ คาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 24 พ.ย.2559 โดยจะปรับเต็นท์ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม หน่วยบริการทางการแพทย์ รวมถึงจัดที่นั่งรองรับประชาชนได้ถึง 12,000 คน

ขณะเดียวกันกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมได้ออกแบบระบบจองคิวเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แบบออนไลน์แล้วเสร็จ คาดสัปดาห์หน้าจะหารือแนวปฏิบัติอีกครั้ง

นายสุวพันธุ์ ยังปฏิเสธข่าวข้าราชการแทรกคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ แต่ได้มีการกำชับการปฏิบัติของข้าราชการที่ได้รับมอบหมายให้เป็นเวรผลัดปฏิบัติหน้าที่ภายในพระราชพิธี ตามจำนวนรอบละ 100 คนเท่านั้น หลังพบมีข้าราชการไปเกินจำนวนที่กำหนด

ล่าสุดมีหนังสือที่ออกโดยนายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งเรื่องการจัดข้าราชการเฝ้าฯ ในพระราชพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยแจ้งว่าที่ประชุมงานพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2559 เห็นควรให้งดจัดข้าราชการเฝ้าฯ ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.2559 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง