รู้แล้ว! มือบึ้มหน้าสหกรณ์รวมพลัง จ.ปัตตานี

อาชญากรรม
19 พ.ย. 59
10:54
203
Logo Thai PBS
รู้แล้ว! มือบึ้มหน้าสหกรณ์รวมพลัง จ.ปัตตานี
ตำรวจและฝ่ายความมั่นคง แกะรอยจากภาพวงจรปิดจนรู้ตัวคนวางระเบิดสหกรณ์รวมพลังที่ จ.ปัตตานี ขณะที่คณะรัฐมนตรีส่วนหน้าและรองแม่ทัพภาคที่ 4 ไปเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนพื้นที่เกิดเหตุ

วันนี้ (19 พ.ย.2559) พล.ต.เกื้อกูล อินนาจักร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย ครม.ส่วนหน้า ลงพื้นที่หมู่ 3 บ้านปิยา ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน หลังเกิดเหตุคาร์บอมบ์เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่บริเวณหน้าสหกรณ์รวมพลัง ทำให้อาคารต่างๆ ทั้งอาคารหอประชุม อาคารศูนย์บริหารราชการตำบล อาคารสหกรณ์ โรงงานวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งอาคารบ้นเรือราษฎร และโรงเรียน ได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

รองแม่ทัพภาคที่ 4 กำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายรายนี้ให้ได้ พร้อมทั้งให้สำรวจและเยียวยาความเสียหาย รวมทั้งผู้บาดเจ็บ
ส่วนคืบหน้าคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถนำภาพที่บันทึกได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามคนร้าย ขณะนี้พอทราบแล้วและอยู่ระหว่างการสอบสวนให้ชัดเจน ก่อนที่จะขออนุมัติหมายจับ

สำหรับสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการร์เพื่อให้เกิดการแตกแยก ซึ่งขณะนี้ได้ฝ่ายความมั่นคงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแลมัสยิดและสถานที่ราชการ เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะสร้างสถานการณ์เพื่อให้เกิดความเข้าใจผิดกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง