ตม.เกาหลีใต้ทยอยส่งตัว 70 คนไทยกลับ หลังกักตัวไม่ให้เข้าประเทศ

ต่างประเทศ
19 พ.ย. 59
13:57
13,439
Logo Thai PBS
ตม.เกาหลีใต้ทยอยส่งตัว 70 คนไทยกลับ หลังกักตัวไม่ให้เข้าประเทศ
คนไทยที่ถูกควบคุมตัวที่สนามบินเกาหลีใต้ 70 คน ทยอยกลับประเทศไทยแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีใต้ปฏิเสธเข้าประเทศ

วันนี้ (19 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสสอบถามไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ทราบว่าคนไทยที่ถูกควบคุมตัวที่สนามบินอินชอนประมาณ 70 คน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง หรือ ตม. เกาหลีใต้ส่งตัวกลับประเทศไทยแล้ว 11 คน และส่งกลับไทยในค่ำนี้อีก 16 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการพูดคุยกับคนไทยบางคนที่ติด ตม.เกาหลีใต้ กลุ่มคนไทยทั้งหมด ไม่ได้เดินทางมาเป็นกลุ่มเดียวกัน เพียงแต่ถูกกักตัวในสถานที่เดียวกัน หลายคนถูกกักตัวตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. ขณะที่บางกลุ่มเพิ่งเดินทางไปวันที่ 18 พ.ย.

ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งตัวกลับโดย ตม.เกาหลีใต้ขอความร่วมมือกับสายการบินให้จัดหาอาหารซึ่งสายการบินบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มให้ผู้ที่ถูกควบคุมตัวเพื่อรอเที่ยวบินกลับประเทศไทยซึ่งต้องรอดูที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน ทำให้บางคนต้องอยู่ในสนามบินเป็นเวลา 2- 4 วัน

ส่วนสาเหตุที่ถูก ตม.เกาหลีใต้ปฏิสเธไม่ให้เข้าประเทศ เนื่องจากบางคนตอบไม่ตรงคำถามและขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ตม.ที่จะพิจารณาเป็นรายกรณี ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตเกาหลีใต้ได้ที่ Hot Line หมายเลข 82-1067-4700-95

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง