เปิดแล้ว "ทะเลแหวก"หมู่เกาะพีพี

สิ่งแวดล้อม
19 พ.ย. 59
14:21
1,405
Logo Thai PBS
เปิดแล้ว "ทะเลแหวก"หมู่เกาะพีพี
อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี ยอมเปิดจุดดำน้ำบริเวณทะเลแหวกแล้ว ส่วน"เกาะยูง" ปะการังเริ่มฟื้นตัว แต่ยังคงไม่เปิดให้ท่องเที่ยวเพือลดผลกระทบ

หลังจากแนวปะการังในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ได้รับผลกระทบจากอุณหภูมิน้ำทะเลที่สูงผิดปกติในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนเกิดปะการังฟอกขาว และได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวเป็นวงกว้าง จนทำให้ต้องมีการปิดจุดดำน้ำไปชั่วคราว 

วันนี้ (19 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว ดำน้ำลึกได้อีกครั้งที่บริเวณ ทะเลแหวก หลังปะการังเริ่มฟื้นตัวจากการฟอกขาว แต่บริเวณเกาะยูง หมู่เกาะพีพียังคงไม่อนุญาตให้ดำน้ำ จนกว่าปะการังจะกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง

 

 

โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ สำรวจแนวปะการังที่เกาะยูง หมู่เกาะพีพี พบสัญญาณที่ดี เริ่มฟื้นที่ตัวจากการฟอกขาวในช่วงที่ผ่านมา เนื่องจากฝนที่ตกที่ลงมาต่อเนื่อง ทำให้อุณหภูมิของน้ำลดลง ปะการังที่เสียหายจากการฟอกขาวจึงเริ่มฟื้นตัวขึ้น

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้จัดกิจกรรมดำน้ำลึกสำหรับนักท่องเที่ยวที่เกาะยูง จนกว่าปะการังจะกลับมาสมบูรณ์ทั้งหมด



ส่วนกิจกรรมดำน้ำที่ทะเลแหวก ในต.อ่าวนาง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ได้เปิดจุดดำน้ำลึกให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาดำน้ำชมปะการังได้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ปิดการดำน้ำ เนื่องจากเกิดปะการังฟอกขาวมากกว่า ร้อยละ 80 สร้างความพอใจให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดกระบี่จำนวนมากในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง