"กรมเจ้าท่า" แจ้งข้อหาโรงแรมดังสระว่ายน้ำโผล่ล้ำทะเล พัทยา

ภูมิภาค
19 พ.ย. 59
16:53
808
Logo Thai PBS
"กรมเจ้าท่า"  แจ้งข้อหาโรงแรมดังสระว่ายน้ำโผล่ล้ำทะเล พัทยา
แจ้งข้อหาเจ้าของโรงแรมดังพัทยา สร้างสระว่ายน้ำรุกทะเลพัทยา และผิดกฎหมายควบคุมอาคาร

หลังจากชาวบ้านได้การร้องเรียนพบการก่อสร้างสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ บริเวณแนวโขดหินหลังโรงแรมแห่งหนึ่ง หน้าชายหาดยินยอม เขาพระตำหนัก ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

วันนี้ (19 พ.ย.2559) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา โดยนายเอกราช คันธโร ได้เข้าไปตรวจสอบสระว่ายน้ำในทะเล พบว่าเป็นของโรงแรมโกลเด้นคลิฟ เฮ้าส์ ซึ่งพบก่อสร้างล้ำไปในทะเลอย่างเห็นได้ชัดส  มีลักษณะเป็นโครงสร้างคอนกรีต และบางส่วนเป็นสระว่ายน้ำในพื้นที่ 26x30 เมตร หรือ 770 ตารางเมตร 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา แจ้งข้อกล่าวหา ปลูกสร้างสระนำรุกล้ำทะเล นอกจากนี้ยังมีความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร เป็นไปตามอำนาจการตรวจสอบของเมืองพัทยา


ทั้งนี้ แม้ว่าผู้บริหารโรงแรมโรงแรมโกลเด้นคลิฟ เฮ้าส์ อ้างถึงการก่อสร้างสระว่ายน้ำแห่งนี้ ว่า สร้างมากว่า 10 ปี และชำระภาษีอย่างถูกต้องก็ตาม

 

สระว่ายน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่บางส่วนของโรงแรมโกลเด้นคลิป เฮ้าส์ โดยปรากฏพบสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำเข้าไปในทะเล มีลักษณะเป็นโครงสร้างคอนกรีต และบางส่วนเป็นสระว่ายน้ำในพื้นที่ 26x30 เมตร หรือ 770 ตารางเมตร

โดยมีความผิดตามพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย พ.ศ.2456 ในมาตราที่ 117 ห้ามปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งอื่นใดล่วงล้ำเขาไปเหนือน้ำ ในน้ำ และใต้น้ำของแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ ทะเลสาบ อันเป็นทางสัญจรของประชาชนที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน หรือทะเลภายในน่านน้ำไทย หรือบนชายหาดของทะเลดังกล่าวเว้นแต่จะได้รับการอนุญาตจากเจ้าท่าเสียก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง