บทเพลงเพื่อพ่อจากใจศิลปินอิสระ Music Camp

Logo Thai PBS
บทเพลงเพื่อพ่อจากใจศิลปินอิสระ Music Camp
ในฐานะคนดนตรีที่มีในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นแรงบันดาลใจ ทำให้กลุ่มศิลปินอิสระ Music Camp ต้องการฝากผลงานสื่อถึงพระราชดำรัสผ่านบทเพลง เพื่อให้ผู้คนได้จดจำถึงพระมหากรุณาธิคุณ

ด้วยถือเป็นหน้าที่ในฐานะนักดนตรี และพสกนิกรในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำให้กลุ่มคนดนตรีอิสระ Music Camp น้อมนำพระราชดำรัสที่ทรงอยากเห็นคนไทยรักกันมาถ่ายทอดเป็นบทเพลง "ของฝากของพ่อ" ย้ำเตือนว่าสิ่งที่คนไทยควรทำเพื่อแสดงสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณคือการสามัคคีกัน นี่คือผลงานจากความร่วมมือของ จั้ม Color Pitch, กุ๊ก No One else และอ๊อฟ 3D นักร้องนักแต่งเพลงอิสระเจ้าของเพลงดัง "ขัดใจ" ที่ใช้เวลาเพียง 2 วันแต่งเพลง เพิ่มท่อนบรรเลงซอจีนและขลุ่ยจีนเพื่อขับอารมณ์ให้เห็นพระวิริยะอุตสาหะในการปฏิบัติพระราชกรณียกิจ 70 ปี

บทเพลงพระราชนิพนธ์ของในหลวง รัชกาลที่ 9 ยังเป็นความประทับใจในชีวิตของกลุ่ม Music Camp อย่าง "อ๊อฟ 3D" ที่ชื่นชอบในเพลงพระราชนิพนธ์ "ยามเย็น" จนนำมาใช้ในการประกวดครั้งแรก โชว์ฝีมือด้วยการเล่นกีต้าร์แบบ Fingerstyle จนชนะใจกรรมการ หรือ "กุ๊ก No one Else" ที่เริ่มฝึกเล่นดนตรีจากเพลงพระราชนิพนธ์ จนตอนนี้กลายเป็นนักแต่งเพลงอิสระมีชื่อ รวมถึง จั้ม Color Pitch ที่เคยเล่นดนตรีหน้าพระพักตร์ร่วมกับสมาชิกวงดุริยางค์ทหารบก

บทเพลง "ของฝากของพ่อ" ที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 เผยแพร่ให้ชมผ่านทางเว็บไซต์ Youtube

ข่าวที่เกี่ยวข้อง