เหตุรถไฟตกรางอินเดีย ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 119 คน

ต่างประเทศ
21 พ.ย. 59
06:05
187
Logo Thai PBS
เหตุรถไฟตกรางอินเดีย ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 119 คน
ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟตกรางบริเวณตอนเหนือของอินเดียเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 119 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่อินเดียจากหลายภาคส่วนยังคงเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ภายในตู้รถไฟ

วันนี้ (21 พ.ย.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียยังคงเดินหน้าค้นหาผู้รอดชีวิตภายในตู้รถไฟที่ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางทางตอนเหนือของประเทศ เมื่อวานนี้ ทางการอินเดียได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายร้อยคน พร้อมอุปกรณ์ครบมือ เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ยังติดอยู่ภายในตู้รถไฟอีกจำนวนมากเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงต้องใช้เครื่องจักรกลหนักเพื่อเปิดตู้รถไฟ

ล่าสุด ตำรวจอินเดีย เปิดเผยว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 119 คน และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 150 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 72 คน เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคาดการณ์ว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในตู้รถไฟที่ได้รับความเสียหายรุนแรงได้ ซึ่งอาจมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในอีกหลายร้อยคน

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดที่ทำให้รถไฟขบวนดังกล่าวตกราง แต่อุบัติเหตุในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งในอินเดีย โดยส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการบำรุงรักษาระบบรางที่ไม่ได้มาตรฐานและความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินรถไฟ ทั้งนี้ ชาวอินเดียนิยมเดินทางด้วยรถไฟกันมากที่สุด โดยในแต่ละวัน มีประชาชนใช้บริการโครงข่ายระบบรางในอินเดียมากถึง 23 ล้านคน ซึ่งถือเป็นโครงข่ายรถไฟที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง