ครอบครัวแห่ศพ "ดอน แดงจันติ๊บ" ร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกตำรวจทำร้ายเสียชีวิต

อาชญากรรม
21 พ.ย. 59
10:51
546
Logo Thai PBS
ครอบครัวแห่ศพ "ดอน แดงจันติ๊บ" ร้องขอความเป็นธรรมกรณีถูกตำรวจทำร้ายเสียชีวิต
ครอบครัวของนายดอน แดงจันตี๊บ ที่เสียชีวิตจากการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจสืบสวนนครบาลสุทธิสาร นำศพนายดอน มาร้องขอความเป็นธรรมและทวงถามความคืบหน้าของคดี ที่ สน.สุทธิสาร

วันนี้ (21 พ.ย.2559) นายสิระ เจนจาคะ อดีต สปช.ด้านสังคม และครอบครัวของนายดอน แดงจันติ๊บ ที่เสียชีวิตขณะชุดสืบสวนนครบาลสุทธิสารเข้าจับบ่อนพนันไฮโลในชุมชนรุ่งเรืองตอนปลายซอย 2 ถนนสุทธิสาร เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นำศพของนายดอน มาร้องขอความเป็นธรรมและทวงถามความคืบหน้าของคดีที่สถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร

 

 

นายสิระ เปิดเผยว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตไม่เชื่อมั่นในผลการชันสูตรศพของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากผลการชันสูตรไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ทางครอบครัวจึงได้ส่งศพให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำการชันสูตรเพิ่มเติม ซึ่งหากผลออกมาและมีความขัดแย้งกับผลของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ก็จะพิจารณาข้อกฎหมาย เพื่อเอาผิดสถาบันนิติเวชวิทยาอีกครั้ง

 

 

ส่วนการดำเนินคดีกับตำรวจสืบสวนจำนวน 7 คน ครอบครัวจะเป็นผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีในความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ นายสิระยังอ้างว่ามีหลักฐานว่าครอบครัวผู้เสียชีวิตถูกกลุ่มบุคคลข่มขู่คุกคามและกดดัน ไม่ให้เคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง