ตร.โคราช เตรียมส่งฟ้องมือฆ่าสุนัขแล้วนำซากไปกิน เหตุโกรธที่มากัดไก่

ภูมิภาค
21 พ.ย. 59
11:59
176
Logo Thai PBS
ตร.โคราช เตรียมส่งฟ้องมือฆ่าสุนัขแล้วนำซากไปกิน เหตุโกรธที่มากัดไก่
ตำรวจเตรียมส่งฟ้องผู้ต้องหา 2 คน ที่ก่อเหตุทำร้ายสุนัขและนำซากไปกิน พร้อมเร่งสืบหาพยานและผู้ร่วมกระทำผิด ที่หลบหนีอีก 5 คน

กรณีนายสุชล ด้วงเมือง ชาว จ.ตรัง เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรปากช่อง จ.นครราชสีมา หลังสุนัขเพศผู้ที่เลี้ยงไว้ถูกคนงานก่อสร้างทำร้ายจนตาย และนำซากไปกิน โดยผู้ก่อเหตุคือนายสมเกียรติ แผ่นทอง และนายไพฑูรย์ สวัสดี ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมอ้างว่าสุนัขกัดไก่ที่เลี้ยงไว้จึงตีจนตายก่อนนำซากไปกิน

นายสุชลบอกว่า มารับจ้างก่อสร้างโรงแรมใน อ.ปากช่อง และพักอยู่ในบ้านพักคนงาน เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้หายไป ก่อนจะพบว่าถูกทำร้ายจนตาย จึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.ท.สมดี บุตรวงษ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บอกว่าขณะนี้ได้สอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และเตรียมส่งฟ้อง พร้อมเร่งสืบหาพยานเพื่อเอาผิดผู้กระทำผิดอีก 5 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

ด้านสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อร่วมสังเกตการณ์การทำงานของตำรวจ เพื่อให้เร่งติดตามผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างหลบหนีมาดำเนินคดี โดยต้องการให้ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม จากข้อหาทำให้เสียทรัพย์ คือการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พศ.2557 มาตรา 20 และ 31 ห้ามมิให้ผู้ใด กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ มีโทษระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง