อวดโฉม "แม่คะนิ้ง" แรกของหนาวนี้ที่ดอยอินทนนท์

ภูมิภาค
21 พ.ย. 59
12:53
401
Logo Thai PBS
อวดโฉม "แม่คะนิ้ง" แรกของหนาวนี้ที่ดอยอินทนนท์
สภาพอากาศในภาคเหนือหนาวเย็นลงต่อเนื่อง ทำให้เช้าวันนี้ (21 พ.ย.2559) เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ "เหมยขาบ" ที่ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งแรกของฤดูหนาวปีนี้

นักท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ตื่นเต้นกับปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ บนยอดหญ้า และตามกิ่งไม้ ใบไม้ บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ต่อเนื่องถึงยอดดอยอินทนนท์ โดยเฉพาะบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 42-47 เนื่องจากวันนี้อากาศหนาวจัด วัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ 3 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง ครั้งแรกในฤดูหนาวปีนี้

ส่วนที่บ้านใหม่ร่องกล้า ซึ่งเป็นชุมชนกลางหุบเขา บนพื้นที่สูง 1,400 เมตร อ.นครไทย จ.พิษณุโลก สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 8 องศาเซลเซียส และมีลมแรง ทำให้ชาวบ้านต้องผิงไฟคลายหนาว และสวมใส่เสื้อผ้ากันหนาวให้เด็กเล็กเพื่อสร้างความอบอุ่น บ้านใหม่ร่องกล้าเป็นอีกหนึ่งจุดในประเทศที่มัดเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง

ที่ จ.เชียงราย หมอกหนาที่ปกคลุมพื้นที่ในช่วงเช้า โดยเฉพาะริมแม่น้ำโขง ด้าน อ.เชียงแสน และ อ.เชียงของ ทำให้คนขับเรือในลำน้ำโขง และผู้ขับรถยนต์ในถนนเลียบแม่น้ำ ต้องใช้ความระมัคระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นลดต่ำลง แต่อากาศที่หนาวเย็นทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และข้ามแม่น้ำโขงไปยังเมืองห้วยทราย แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว เป็นจำนวนมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง