"ภูกระดึง" คึกคักนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
21 พ.ย. 59
19:28
450
Logo Thai PBS
"ภูกระดึง" คึกคักนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศหนาว
อุณหภูมิในหลายจังหวัดภาคอีสานลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้การท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติภูกระดึง มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาว และชมความงดงามของธรรมชาติจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น และชมความงดงามธรรมชาติบนยอดภูจำนวนมาก หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องส่งผลมีให้ทั้งชาวไทย และต่างชาติเดินทางเยี่ยมชมทั้งแบบเป็นกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว และแบบครอบครัว

ระยะทางเดินเท้ากว่า 5 กิโลเมตรจนถึงหลังแปมีอุปสรรคเป็นทางชัน และโขดหิน คือเสน่ห์ของภูกระดึง ซึ่งบนยอดภูนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงดความของธรรมชาติทั้งจุดพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณผานกแอ่น และจุดพระอาทิตย์ตกที่ผาหล่มสัก ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างบอกว่า คุ้มค่าต่อการขึ้นภูกระดึงครั้งหนึ่งในชีวิต

ลูกหาบ เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่อยู่คู่ภูกระดึงมายาวนาน เพราะระหว่างทางเราจะพบเห็นคนกลุ่มนี้ทั้งชาย-หญิง แบกหามสัมภาระของนักท่องเที่ยว ซึ่งหลายร้อยครอบครัวนำต่างรายได้มาใช้จ่ายในครัวเรือน และส่งเสียลูกเรียนหนังสือ ตลอดระยะเวลา 8 เดือนที่เปิดอุทยานฯ ตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคมสามารถสร้างรายได้ตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงแสนบาท

อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ ลำดับที่ 2 ของประเทศ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 210,000 ไร่ สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1,300 เมตร สภาพพื้นที่ประกอบด้วยพรรณไม้นานาชนิด หน้าผา ทุ่งหญ้า ลำธาร และ น้ำตก จึงเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนในแต่ละปี หวังจะเป็นผู้พิชิตยอดภูกระดึงสักครั้งหนึ่งในชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง