รถทัวร์ตกเหวเขาพลึง อุตรดิตถ์ ยอดดับพุ่ง 18 คน

อาชญากรรม
22 พ.ย. 59
16:55
1,030
Logo Thai PBS
รถทัวร์ตกเหวเขาพลึง อุตรดิตถ์ ยอดดับพุ่ง 18 คน
อุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหวเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ลึก 150 เมตร ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 18 คน บาดเจ็บ 20 คน

วันนี้ (22 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุรถทัวร์ตกเหวบริเวณเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ลึก 150 เมตร เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ว่า ล่าสุดมียอดผู้เสียชีวิตกว่า 18 คน และบาดเจ็บ 20 คน เจ้าหน้าที่นำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์และโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก

สำหรับผู้โดยสารรถทัวร์คันดังกล่าว ส่วนใหญ่เป็นพนักงานปลดเกษียณและใกล้ปลดเกษียณของการสื่อสารแห่งประเทศไทย (ก.ส.ท.) เดินทางออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อไปเที่ยวที่ จ.น่าน และ จ.แพร่ ขณะเดินทางกลับได้ประสบอุบัติเหตุ ส่วนคนขับรถคือนายอุดม สมมาตร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว

ผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขับรถยนต์ตามหลังรถทัวร์ เล่าว่า เห็นรถคันดังกล่าวขับส่ายไปมาและเสียหลักตกลงเหวข้างทาง คาดว่าสาเหตุเกิดจากยางรถยนต์ระเบิด หรือเบรกแตก

ด้านนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยระดมกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 35 และกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ กว่า 40 นายเข้าไปที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง