"ศราวุฒิ" โหม่งประตูชัยให้ไทยชนะสิงคโปร์ 1-0 เข้ารอบรองซูซูกิคัพ

กีฬา
22 พ.ย. 59
19:03
2,580
Logo Thai PBS
 "ศราวุฒิ" โหม่งประตูชัยให้ไทยชนะสิงคโปร์ 1-0 เข้ารอบรองซูซูกิคัพ
"ศราวุฒิ มาสุข" โหม่งประตูชัยก่อนหมดเวลานาทีเดียว ให้ ทีมชาติไทย เฉือนชนะ สิงคโปร์ 1-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลซูซูกิคัพ นัดสุดท้าย( 25 พ.ย.) ไทย พบ เจ้าภาพฟิลิปปินส์

วันนี้(22 พ.ย.2559) ทีมชาติไทยลงสนาม พบกับ สิงค์โปร ในการแข่งขัน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 กลุ่ม A ที่ สนามฟิลิปปินส์ สเตเดี้ยม โดยเกมนี้ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ยังใช้แนวรุกจากเกมที่ชนะ อินโดนีเซีย คือ สิโรจน์ ฉัตรทอง ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

สำหรับสถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันในรายการนี้ 7 ครั้งปรากฏว่าสูสี ทีมชาติไทย ชนะ 3 ครั้ง สิงคโปร์ ชนะ 2 ครั้ง และเสมอกัน 2 ครั้ง ซึ่งหากเกมนี้ทีมชาติไทยเก็บ 3 แต้มได้ โอกาสผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศค่อนข้างสูง

เริ่มเกมสิงคโปร์ ตั้งใจเล่นเกมรับทั้งทีม ทำให้ ไทย ที่ครองบอลมากกว่า หาโอกาสยิงประตูได้ไม่มาก แต่ก็มีโอกาสจาก ธีรศิลป์ และ ชนาธิป ส่วน สิงคโปร์ มีจังหวะโต้กลับและเกือบได้ประตูเช่นกัน จนถึงนาทีที่ 89 ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้ากลาง ให้ ศราวุฒิ มาสุข ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง โหม่งบอลเข้าประตูไปก่อนที่ ฮัสซัน ซันนี่ ผู้รักษาประตูสิงคโปร์ จะออกมาตัดถึงบอล เป็นประตูชัย ให้ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 1-0 ประตู ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ โดยไทยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน

ขณะที่นัดสุดท้ายของกลุ่ม A ไทย จะพบ เจ้าภาพ ฟิลิปปินส์ วันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง