รร.ยอมรับคำสั่งทุบสระว่ายน้ำรุกพื้นที่ชายหาด

ภูมิภาค
22 พ.ย. 59
20:14
304
Logo Thai PBS
รร.ยอมรับคำสั่งทุบสระว่ายน้ำรุกพื้นที่ชายหาด
วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ประกอบการโรงแรมโกลเด้นคลิฟเฮ้าส์ ออกมาชี้แจงและยอมรับคำสั่งรื้อถอนสระว่ายน้ำที่สร้างลงไปในทะเล และยุติการให้บริการโรงแรมทั้งหมด

วันนี้ (22 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ โรงแรมโกลเด้น คลิฟ เฮ้าส์ ทุบสระว่ายน้ำติดทะเล หลังถูกเมืองพัทยา ปิดประกาศคำสั่งห้ามใช้สระ และให้รื้อถอนภายใน 15 วัน โดยเตรียมนำเครื่องจักรหนัก มารื้อถอนในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้

นายวรรธนันท์ ยิ้มละม้าย ตัวแทนโรงแรมโกลเด้น คลิฟ เฮ้าทส์ เปิดเผยว่า ปี 2538-2539 เจ้าของโรงแรมจะสร้างอพาร์ทเม้นท์ พร้อมสระว่ายน้ำ กระทั่งมาเริ่มประกอบธุรกิจในปี 2550 โดยไม่ได้ยื่นขออนุญาตประกอบธุรกิจโรงแรมซึ่งก็พร้อมรับสภาพที่เกิดขึ้น

ส่วนจุดชมวิวของโรงแรมดุสิตธานี บริเวณพัทยาเหนือ ที่มีปลายแหลมยื่นออกไปในทะเลนั้น ล่าสุดนายชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยาพร้อมหน่วยงานทีเกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบจุดชมวิวดังกล่าวแล้ว

นายนิริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุงระบุว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่า จุดชมวิวดังกล่าวสร้างลุกล้ำพื้นที่สาธารณะหรือไม่ ซึ่งต้องประสานเจ้าหน้าที่ที่ดินมาสอบแนวเขตเพื่อหาความชัดเจน

สำหรับขั้นตอนการก่อสร้างอาคารในเมืองพัทยานั้น เจ้าของอาคารต้องขออนุญาตจากเมืองพัทยา หรือเขตเทศบาลที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบลักษณะอาคารว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และสามารถสร้างในพื้นที่ที่ขอก่อสร้างได้หรือไม่ เพื่อป้องกันการบุกรุกที่สาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง