ญาติรับศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหว จ.อุตรดิตถ์

อาชญากรรม
23 พ.ย. 59
12:06
7,891
Logo Thai PBS
ญาติรับศพผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหว จ.อุตรดิตถ์
หน่วยงานต่างๆ เร่งตรวจสอบสาเหตุอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหวใน จ.อุตรดิตถ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน โดยในช่วงเช้า ญาติผู้เสียชีวิตทยอยเข้ารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาและรับสินไหมทดแทน

วันนี้ (23 พ.ย.2559) ญาติผู้เสียชีวิต 18 คนจากอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเหวบริเวณเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (22 พ.ย.) นำเอกสารเข้าติดต่อรับศพที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ขนส่งและบริษัทประกันภัยอำนวยความสะดวกในการจ่ายสินไหมทดแทน ซึ่งผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินคนละ 800,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บสาหัสได้รับคนละ 350,000 บาท ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชื่อผู้เสียชีวิตอีก 2 คน และต้องรอญาติมาตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวตน

 

 

ขณะที่ผู้บาดเจ็บกว่า 20 คนที่รักษาตัวในโรงพยาบาลอุตรดิตถ์และโรงพยาบาลพิชัย แพทย์ยังคงเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการกู้ซากรถและตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุ โดยยังไม่สามารถสอบปากคำนายอุดม สมมาตร คนขับรถได้ เพราะยังบาดเจ็บ แต่ได้ตั้งประเด็นไว้ 2 ประเด็น คือรถเบรคแตก หรือคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง

 

 

สำหรับอุบัติเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานต่างๆ ต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงช่วยผู้บาดเจ็บออกมาได้หมด และใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง จึงนำศพผู้เสียชีวิตขึ้นจากซากรถได้ครบ เนื่องจากรถตกลงไปในเหวลึกกว่า 150 เมตร

ทั้งนี้ ข้อมูลจากสมาคมกู้ภัยวัดหมอนไม้ จ.อุตรดิตถ์ ระบุว่า อุบัติเหตุรถทัวร์ตกเขาพลึงไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เมื่อปี 2537 เคยเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ตกเขามาแล้ว ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 5 คน และที่ผ่านมาก็มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แม้จะมีมาตรการป้องกัน และการแจ้งเตือนภัยแล้วก็ตาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง