ผบ.ตร.ปฏิเสธให้ความเห็นคนไทยเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส

อาชญากรรม
23 พ.ย. 59
12:31
133
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ปฏิเสธให้ความเห็นคนไทยเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติปฏิเสธจะให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อมูลของตำรวจออสเตรเลียที่ระบุว่าคนไทยมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอส พร้อมมอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบงานมั่นคงดูแลการข่าว

วันนี้ (23 พ.ย.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการแจ้งข้อมูลของตำรวจประเทศออสเตรเลียที่ระบุว่ามีกลุ่มคนไทยบางส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องสนับสนุนเงินทุนในการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอส เนื่องจากตำรวจออสเตรเลียพบว่ามีคนไทยที่ใช้เฟซบุ๊ก 1 รายชื่อ เข้าไปใช้เว็บไซต์ของกลุ่มไอเอสนานกว่า 1 ปี ซึ่งเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาปฏิเสธข่าวว่าไม่มีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้อง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า การแลกเปลี่ยนข้อมูลของตำรวจออสเตรเลียกับตำรวจไทย เป็นเรื่องข้อมูลด้านความมั่นคง ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง และมีความเชี่ยวชาญงานมั่นคง จึงได้มอบหมายให้รับผิดชอบการข่าวเรื่องนี้

สำหรับข้อมูลนี้มีการแลกเปลี่ยนในการประชุมร่วมคณะกรรมการบริหาร ประจำศูนย์ความร่วมมือภูมิภาค โดยมีตำรวจออสเตรเลีย เข้าร่วมในการประชุมด้วยนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุตำรวจออสเตรเลียให้ข้อมูลว่า มีคนไทยบางส่วนเกี่ยวข้องในการสนับสนุนเงินทุกการเคลื่อนไหวของกลุ่มไอเอส ซึ่งตำรวจไทยพบว่าเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 9 และศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.)

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง