รอง ผบ.ตร.พร้อมสนับสนุนกำลังตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
23 พ.ย. 59
15:08
190
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.พร้อมสนับสนุนกำลังตรวจค้นวัดพระธรรมกาย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุตำรวจพร้อมสนับสนุนกำลังในการเข้าตรวจค้นวัดพระธรรมกายหากได้รับการประสานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ภายหลังพนักงานอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องพระธัมมชโย และให้นำตัวมาส่งพนักงานอัยการ

วันนี้ (23 พ.ย.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ให้ความเห็นกรณีที่อัยการเห็นควรสั่งฟ้องพระธัมมชโยในข้อหาฟอกเงินและรับของโจร ว่า คดีนี้เป็นสำนวนคดีของดีเอสไอ ไม่เกี่ยวข้องกับตำรวจ แต่หากมีการร้องขอ หรือให้ตำรวจสนับสนุนกำลังในการเข้าตรวจค้น ก็สามารถปฎิบัติได้ทันที แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานมา

ช่วงสายวันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุดแถลงผลการพิจารณาของคณะทำงานพนักงานอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 22 พ.ย.2559 ซึ่งมีคำสั่งในคดีทุจริตในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น โดยมีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหา 3 คน ส่วนพระธัมมชโยและผู้ต้องหาอีก 1 คนนั้น พนักงานอัยการมีความเห็นควรสั่งฟ้องและให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอจัดการนำตัวมาส่งพนักงานอัยการก่อนคดีจะหมดอายุความ 15 ปี นับแต่วันที่กระทำผิด คือในเดือนมกราคม 2552

สำหรับคดีในความผิดฐานบุกรุกป่าสร้างศูนย์ปฎิบัติธรรมเวิลด์พีชวัลเลย์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาที่อยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจนั้น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าหาก พระธัมมชโยไม่เข้ามอบตัว ก็จะขอหมายค้นจากศาลเพื่อเข้าตรวจค้นจับกุม ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลจังหวัดสีคิ้วได้อนุมัติหมายจับพระธัมมชโยในข้อหาบุกรุกป่าสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีชวัลเลย์ โดยล่าสุดพนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกให้พระธัมมชโย มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากพระธัมมชโย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง