ตำรวจส่งทีมสืบ "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย

การเมือง
23 พ.ย. 59
19:07
307
Logo Thai PBS
ตำรวจส่งทีมสืบ "พระธัมมชโย" ยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย
พล.ต.อ.ศรีวราห์ ส่่งทีมสืบ พระธัมมชโย ยังจำวัดพระธรรมกายหรือไม่ ก่อนพิจารณาเข้าค้น หลังอัยการมีคำสั่งฟ้อง 3 ข้อหา ส่วนลูกศิษย์ยังนิ่ง แต่เพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัย

หลังจากมีสัญญาณชัดเจนจากอัยการ ให้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำตัวพระธัมมชโยมา ส่งฟ้องกับอัยการตามขั้นตอนจากนี้ดีเอสไอ จะต้องประสานขอกำลังตำรวจเพื่อจับผู้ต้องหา

วันนี้ (23 พ.ย.2559)พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ต้องสืบสวนให้แน่ชัดว่า พระธัมมชโย ยังจำวัดภายในวัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุม ธานีหรือไม่ เพื่อใช้หลักฐานยื่นต่อศาล เพื่อขอออกหมายค้นเข้าจับตามหมายจับ ของศาลจังหวัดเลย และศาลจังหวัดสีคิ้ว รวมถึงศาลอาญา เนื่องจากขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้ส่งหมายเรียกให้พระธัมมชโย มารับทราบข้อกล่าวหา โดยให้พระชั้นผู้ใหญ่เป็นผู้พามา แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับ

สำหรับสำนวนคดีที่อัยการมีคำสั่งฟ้องวันนี้ เป็นคดีในความรับผิดชอบของดีเอสไอ ซึ่งตำรวจต้องรอการประสานจากดีเอสไอในการสนับสนุนกำลังเข้าดำเนินการ

สำหรับบรรยากาศที่หน้าวัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ด้านถนนบางขัน-หนอง เสือ เยื้องสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ตรวจรถที่ผ่านเข้าออกจากวัดพระธรรมกายอย่างเข้มงวด ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมาก ที่มาปักหลักสำรวจความเคลื่อนไหว แต่เจ้าหน้าที่ ไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในวัด หากไม่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่สื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกายล่วงหน้า

ขณะที่คณะศิษย์วัดพระธรรมกาย ยังมีการขับรถเข้า-ออกตามปกติ และยังไม่มีท่าทีเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง