จับจระเข้ในแม่น้ำน่าน ตัวยาวกว่า 1 เมตร

ภูมิภาค
24 พ.ย. 59
14:23
551
Logo Thai PBS
จับจระเข้ในแม่น้ำน่าน ตัวยาวกว่า 1 เมตร
จระเข้โผล่แม่น้ำน่าน ชาวบ้าน ต.พลายชุมพล จ.พิษณุโลก หวั่นอันตราย แจ้งเจ้าหน้าที่ทำกับดักจับได้แล้ว วัดความยาวได้ประมาณ 1.3 เมตร เตือนประชาชนริมน้ำเฝ้าระวัง หวั่นยังหลงเหลืออยู่อีก

วันนี้(24 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่เทศบาล ต.พลายชุมพล จ.พิษณุโลก จับจระเข้ วัดความยาวได้ประมาณ 1.3 เมตร ในแม่น้ำน่าน หลังชาวบ้านพบเจอจระเข้ในแม่น้ำ โดยเจ้าหน้าที่จับได้จากการประดิษฐ์กับดักเป็นกล่องโครงเหล็กขนาดความกว้าง 50 เซนติเมตร ยาว 3 เมตร นำไปวางไว้ริมแม่น้ำน่านใช้เวลาเพียงแค่ 3 ชั่วโมงก็สามารถจับจระเข้ตัวนี้ได้ แต่เนื่องจากจระเข้มีความดุร้ายมาก ทำให้มีเจ้าหน้าที่ถูกจระเข้กัดที่นิ้วมือ ขณะเคลื่อนย้ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน

นายอิทธิพล บุบผะศิริ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเจอจระเข้ในแม่น้ำน่าน ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ย. จึงขอให้มาช่วยจับไปเพื่อความปลอดภัยของคนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ พร้อมเตือนให้ประชาชนริมแม่น้ำน่านให้ระวังอันตรายต่อเนื่อง เพราะไม่ทราบว่าจะมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีกหรือไม่ ส่วนจรเข้ที่จับได้และได้ประสานให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดพิจิตรมารับไปตรวจ ซึ่งหากได้รับบาดเจ็บก็ให้รักษาและอนุบาลตามระเบียบต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง