ชาวบ้านบางบาลโวย "ตลิ่งทรุด"บ้านพัง 10 หลัง

ภูมิภาค
24 พ.ย. 59
15:24
388
Logo Thai PBS
ชาวบ้านบางบาลโวย "ตลิ่งทรุด"บ้านพัง 10 หลัง
ชาวบ้านริมคลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ขวัญผวา หลังน้ำกัดเซาะตลิ่ง จนถึงหัวบันไดบ้านเสียหายนับ 10 หลัง วอนราชการช่วยแก้ปัญหาด่วน คาดน้ำเปลี่ยนทิศจากเขื่อนคอนกรีต

สภาพตลิ่งบริเวณหมู่ที่ 5 ต.บ้านคลัง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เกือบ 10 หลัง ยังอยู่ในสภาพเสียหาย ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร และมีแนวโน้มว่าจะถูกกระแสน้ำ คลองบางบาลถูกกัดเซาะไปเรื่อยๆ เนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ขณะที่บริเวณหน้าบ้านบางหลัง ถูกน้ำเซาะห่างจากเสาและบันไดบ้านไม่ถึง 10 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้( 24 พ.ย.2559)ชาวบ้านที่อยู่ติดริมคลองบางบาล  ยังคงอยู่ในอาการหวาดผวาว่าบ้านจะพังเสียหาย หลังตลิ่งบริเวณหน้าบ้านเกือบ 10 หลังถูกนำกัดเซาะเสียหาย จนเกือบถึงบันไดบ้าน

นางอำพร แดงพันธ์ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ บอกว่า ช่วงน้ำท่วม มีบ้านถูกกระแสน้ำพัดจมไปแล้ว 1 หลัง ย้ายหนีออกทัน 2 หลัง เมื่อน้ำเริ่มลดลงจะกัดเซาะตลิ่งตั้งแต่หมู่ 5 ถึง หมู่ 6 เสียหาย โดยเฉพาะช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาน้ำลดลงมาก ส่งผลให้ตลิ่งหน้าบ้านเสียหายกว่า 100 เมตร

ส่วนสาเหตุ  ชาวบ้านเชื่อว่าน่าจะมาจากมีการสร้างเขื่อนคอนกรีต ป้องกันน้ำเซาะตลิ่งความยาวประมาณ 200 เมตร บริเวณพื้นที่หมู่ 1 ตำบลพระขาว ทำให้น้ำเปลี่ยนทิศมากัดเซาะตลิ่งในพื้นที่ตำบลบ้านคลังซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม

ล่าสุด นางมาลี กลิ้งโพธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านคลัง เปิดเผยว่า ทาง อบต. ทำเรื่องเสนอไปยังอำเภอและจังหวัดแล้ว เบื้องต้นทาง อบจ.จะช่วยเหลือด้วยการนำชิบพายมาปักป้องกันน้ำเซาะตลิ่ง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่อนุมัติ หากล่าช้าคาดว่าบ้านที่อยู่ริมคลองจะได้รับผลกระทบมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง