ทางหลวง ล้อมคอกปรับ " ถนนเขาพลึง" รับปีใหม่

ภูมิภาค
24 พ.ย. 59
19:19
358
Logo Thai PBS
ทางหลวง ล้อมคอกปรับ " ถนนเขาพลึง" รับปีใหม่
กรมทางหลวง เร่งปรับปรุงถนนเขาพลึง จ.อุตรดิตถ์ หลังรถทัวร์ตกเหวเสียชีวิต 18 ราย คาดแล้วเสร็จก่อนปีใหม่นี้

ความคืบหน้ากรณีรถทัวร์ตกเหว จังหวัดอุตรดิตถ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 รายและบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะที่คนขับที่รอดชีวิต ยังมีอาการสาหัส

วันนี้ (24 พ.ย.2559) เจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยอุบัติเหตุแห่งประเทศไทย สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบซากรถทัวร์โดยสาร บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่ประสบอุบัติเหตุตกเหวบริเวณเขาพลึง ต.บ้านด่านนาขาม อ.เมืองอุตรดิตถ์ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คน และบาดเจ็บ 20 คน


โดยเจ้าหน้าที่ ได้เข้าเก็บข้อมูลอย่างละเอียด ทั้งสภาพร่องรอยรอบตัวรถ, เครื่อง ยนต์ และ ระบบไฟฟ้า เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุที่แน่ชัดได้ เพราะต้องรอผลการวิเคราะห์ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ และการสอบปากคำพยานของพนักงานสอบสวน


พันตำรวจเอก ดิษยเดช พัทรภูวดล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะรวบรวมและเก็บหลักฐานให้มากที่สุด เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพราะถือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่

 

ส่วนคนขับรถทัวร์ คือ นายอุดม สุมมาตร ยังไม่สามารถให้การอะไรได้ เพราะได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคาดว่าเกิดจากร่างหลุดลอยออกจากตัวรถ ลงมากระแทกกับพื้น ทั้งนี้ หากสืบสวนสวนพบว่า ขับรถด้วยความประมาท จนมีผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตก็จะต้องแจ้งข้อหาตามกฏหมาย

ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางอุตรดิตถ์ ให้ข้อมูลว่า ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ กรมทางหลวง จะส่งเจ้าหน้าที่มาสำรวจจุดเกิดเหตุ เพื่อหาแนวทางแก้ไขในระยะยาว ซึ่งต้องปรับปรุงเส้นทางให้มีความปลอดภัย และเสริมอุปกรณ์ด้านความปลอดภัย เช่น เพิ่มความสูงของกำแพงคอนกรีต ทาสีแดงที่ผิวถนน หรือ ตลอดแนวกำแพงคอนกรีต โดยจะเร่งดำเนินการ ให้แล้วเสร็จ ก่อนเทศกาลปีใหม่นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง