ปธน.จีนสั่งเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้าถล่ม

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 59
08:02
228
Logo Thai PBS
ปธน.จีนสั่งเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้าถล่ม
ผู้นำจีนสั่งการให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุโรงไฟฟ้าที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่ม ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง

ภาพมุมสูงเหนือหอหล่อเย็นของโรงไฟฟ้าแห่งหนึ่งในมณฑลเจียงซี ทางภาคตะวันออกของจีน ซึ่งพังถล่มลงมาในระหว่างการก่อสร้างจนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 67 คนและได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะที่ยังมีผู้สูญหายอีก 1 คน

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีน พร้อมด้วยทหาร 212 นายและรถดับเพลิง 32 คัน เร่งให้ความช่วยเหลือและค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารดังกล่าว

อุบัติเหตุในภาคอุตสาหกรรมของจีนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเมื่อปีที่แล้วเกิดเหตุระเบิดในคลังเก็บสินค้าบริเวณท่าเรือเขตปินไห่ ในนครเทียนจิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปทั้งหมด 170 คน

หลายฝ่ายมองว่ามีสาเหตุมาจากปัญหาการทุจริต การละเลยในด้านความปลอดภัยและแรงกดดันในการกระตุ้นภาคการผลิต พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทางการจีนยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยให้ดีขึ้น เมื่อปีที่แล้วเกิดเหตุระเบิดในคลังเก็บสินค้าบริเวณท่าเรือเขตปินไห่ ในนครเทียนจิน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปทั้งหมด 170 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง