สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ

กีฬา
25 พ.ย. 59
08:19
228
Logo Thai PBS
สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการ
สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลางลิเวอร์พูล ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว และยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกว่า 20 ปี

เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.2559) สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด วัย 36 ปี ได้ออกแถลงการณ์ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว และยุติเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพกว่า 20 ปี หลังประกาศอำลาทีมแอลเอ กาแล็กซี่ ในศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ของสหรัฐฯ ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน เนื่องจากจะหมดสัญญาในเดือนธันวาคมนี้ โดย เจอร์ราร์ด ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องในเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลของเขา ไม่ว่าจะเป็นที่ลิเวอร์พูล, ทีมชาติอังกฤษ หรือแอลเอ แกแลคซี่

ส่วนไฮไลต์สำคัญในชีวิตของเจอร์ราร์ด คือเกมนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2005 ที่ลิเวอร์พูล ตามหลัง เอซี มิลาน 0-3 ตอนหมดครึ่งแรก ก่อนกลับมาเสมอ 3-3 แล้วชนะจุดโทษ 3-2 ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ยุโรป สมัยที่ 5 สถิติของ เจอร์ราร์ด ลงเล่นให้ลิเวอร์พูล 710 นัด ทำได้ 186 ประตู, ส่วนทีมชาติอังกฤษลงเล่นไป 114 นัด เป็นสถิติ ตามหลัง ปีเตอร์ ชิลตัน, เวย์น รูนี่ย์ และเดวิด เบ็คแฮม พร้อมทำได้ 21 ประตู

เจอร์ราร์ด กล่าวทิ้งท้ายว่า จะมีการแถลงข่าวถึงอนาคตในวงการฟุตบอลเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการกลับไปทำงานกับลิเวอร์พูลในฐานะโค้ช หลังจากที่เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอของทีมเอ็มเค ดอน ไปเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง