มาเลเซีย ยันไม่ถอนทีมซูซูกิคัพ หวั่นฟีฟ่าลงโทษ

กีฬา
25 พ.ย. 59
19:31
123
Logo Thai PBS
มาเลเซีย ยันไม่ถอนทีมซูซูกิคัพ หวั่นฟีฟ่าลงโทษ
ล่าสุดรัฐบาลมาเลเซีย ยืนยันแล้วว่า ทีมฟุตบอลมาเลเซีย จะไม่ถอนตัวจากการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ เพราะไม่ต้องการถูกลงโทษจากฟีฟ่า แต่จะหาวิธีอื่นเพื่อหยุดความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับชาวโรฮิงญา

นายไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย ยืนยันแล้วว่า มาเลเซียจะไม่ถอนทีมจากการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ซูซูกิคัพ แม้ทางรัฐบาลมาเลเซียจะไม่ พอใจที่ เมียนมา ปฏิบัติกับชาวมุสลิม-โรฮิงญา แบบไม่เป็นธรรม และใช้วิธีการรุนแรงในการขับไล่ โดยรัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและกีฬาของมาเลเซีย ให้เหตุผลว่าจะดำเนินการด้วยวิธีอื่น เพราะไม่ต้องการให้สมาคมฟุตบอลมาเลเซียถูกลงโทษจากฟีฟ่า

ขณะที่นายออง คิม สวี หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติมาเลเซีย ไม่ขอออกความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ในระหว่างงานแถลงข่าวก่อนเกมที่จะพบกับเมียนมาวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.2559) โดย ออง คิม สวี ต้องการให้ลูกทีมมีสมาธิกับการแข่งขันวันพรุ่งนี้มากกว่าเรื่องนอกสนาม สำหรับ มาเลเซีย เป็นแชมป์เก่าซูซูกิคัพเมื่อปี 2010 และเป็นรองแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ก่อนหน้านี้ทีมฟุตบอลมาเลเซียเคยบอยคอตจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงมอสโค ปี 1980 มาแล้วเพราะไม่เห็นด้วยกับสหภาพโซเวียตที่ปฏิบัติการโจมตีอัฟกานิสถาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง