"ศราวุฒิ" ซัด 1 ลูก ช่วยไทยคว้าชัยเหนือ ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์กลุ่ม A

กีฬา
25 พ.ย. 59
20:50
1,279
Logo Thai PBS
"ศราวุฒิ" ซัด 1 ลูก ช่วยไทยคว้าชัยเหนือ ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์กลุ่ม A
ทีมชาติไทยชนะฟิลิปปินส์ 1-0 ประตู คว้าชัย 3 นัดรวด เข้ารอบตัดเชือกในฐานะแชมป์กลุ่ม A โดยได้ประตูชัยจาก ศราวุฒิ มาสุข ในนาทีที่ 80

วันนี้ (25 พ.ย.2559) การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแบ่ง กลุ่ม A นัดสุดท้าย ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ไทยเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม A มี 6 แต้มหลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ประตู และ ฟิลิปปินส์ 1-0 ประตู ขณะที่ ฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 124 ของโลก และอันดับ 1 อาเซียน ตามฟีฟ่า แรงกิ้ง ต้องลุ้นอย่างหนัก หลังผ่าน 2 เกมแรก ทำได้เพียง เสมอ สิงคโปร์ 0-0 ประตู และ อินโดนีเซีย 2-2 ประตู คะแนนรวม 2 แต้ม ต้องเอาชนะไทยเพื่อผ่านเข้ารอบ ขณะที่ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ซึ่งมี 1 คะแนน ทำให้ทั้ง 3 ทีมยังคงมีลุ้นในการผ่านเข้ารอบตัดเชือกใกล้เคียงกัน หากเก็บชัยชนะในนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มได้

ทีมชาติไทย พักตัวผู้เล่นตัวหลักยกทีม และให้โอกาสผู้เล่นสำรองลงตัวจริงทั้งชุด ขณะที่ฟิลิปปินส์ส่งผู้เล่นตัวหลักลงเต็มที่เพื่อหวังผ่านเข้ารอบตัดเชือก

เริ่มเกมมาทั้ง 2 ทีมเปิดเกมรุกแลกกันอย่งต่อเนื่องแต่ยังไม่มีทีมใดทำประตูได้

เริ่มครึ่งหลังไทยและฟิลิปปินส์ ยังคงเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก จนนาทีที่ 80 ศราวุฒิ มาสุข หลุดจากการจ่ายยิงประตูให้ไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ 1 -0 ประตู

จบเกม ทีมชาติไทยชนะฟิลิปปินส์ 1-0 ประตู พร้อมเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน รวมทั้งหมด 9 คะแนน หลังจบ 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม ไทยผ่านเข้ารอบตัดเชือกในฐานะแชมป์กลุ่ม A

อีกคู่ อินโดนีเซีย ชนะสิงคโปร์ 2-1 ประตู อินโดนีเซีย เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ช่วยให้มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานทีมอันดับ 2 ของ กลุ่ม A   

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง