กสร.ยืนมือช่วย 328 ลูกจ้างเจียระไนเพชรที่ถูกเลิกจ้าง

สังคม
26 พ.ย. 59
11:47
135
Logo Thai PBS
กสร.ยืนมือช่วย 328 ลูกจ้างเจียระไนเพชรที่ถูกเลิกจ้าง
ลูกจ้างสถานประกอบการเจียระไนเพชร ย่านปทุมธานี ได้รับเงินค่าจ้างค่าชดเชย จากความช่วยเหลือของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เป็นเงินกว่า 31 ล้านบาท

กรณีบริษัท ออคิดไดมอนด์ โพลิชชิ่งเวอร์คส์ จำกัด จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานประกอบการเจียระไนเพชร ได้เลิกจ้างลูกจ้าง จำนวน 328 คน เพราะสบปัญหาขาดทุนจนต้องปิดกิจการ

วันนี้(26 พ.ย.2559) นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า หลังจากกลุ่มลูกจ้างได้มายื่นคำร้องกับพนักงานตรวจแรงงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี  ซึ่งพนักงานตรวจแรงงาน ได้ทำตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้ลูกจ้างได้รับเงินตามสิทธิตามกฎหมาย ต่อมานายจ้างได้จ่ายเงินค่าจ้าง ค่าล่วงเวลา ค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักผ่อนประจำปี ค่าจ้างแทนการบอกกล่าวล่วงหน้า ค่าชดเชยการเลิกจ้าง รวมถึงเงินโบนัสให้กับลูกจ้าง จำนวน 358 คน รวมเป็นเงิน 31,674,427 บาท 

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า สำหรับลูกจ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมในการจ้างงานสามารถสอบถามหรือยื่นคำร้องได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครเขต 1 –10 สำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่ 1546 สายด่วนเพื่อผู้ใช้แรงงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง