ช้างศึกไทย ถึงบ้านแล้ว "ซิโก้" เผยชนะ 3 นัดรวดคือก้าวแรก

กีฬา
26 พ.ย. 59
18:50
344
Logo Thai PBS
ช้างศึกไทย ถึงบ้านแล้ว "ซิโก้" เผยชนะ 3 นัดรวดคือก้าวแรก
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ระบุ ทีมชาติไทย ยังต้องทำงานหนัก มีภารกิจในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซี่ยน ซูซูกิคัพ แม้ทีมจะชนะรวด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม

วันนี้(26 พ.ย.2559)ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 17.00น. ทีมชาติไทย ได้เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว หลังจากทำผลงานยอดเยี่ยมในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการเก็บ 9 คะแนนเต็มจากชัยชนะรวด 3 นัด

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มาต้อนรับนักกีฬาถึงท่าอากาศยาน นานาชาติ สุวรรณภูมิ ได้ขอบคุณนักเตะและทีมงานทุกคน โดยยืนยันว่าเป้าหมายคือป้องกันแชมป์ แต่ก็ห้ามประมาททีมอื่น

ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน บอกว่า ทีมไทย ยังมีเกมในรอบรองชนะเลิศรออยู่ ส่วนการชนะรวดในรอบแบ่งกลุ่มเป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น หลังจากนี้ทีมชาติไทยจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กิเลนวัลเลย์

 


สำหรับทีมชาติไทย ยังต้องลุ้นว่าจะเจอทีมใดในรอบรองชนะเลิศที่ใช้ระบบเหย้าเยือน โดยสถานการณ์ในกลุ่มบี เวียดนาม, เมียนมา และ มาเลเซีย ที่กำลังแข่งขันอยู่ในตอนนี้ยังมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ของสาย ซึ่งทีมอันดับ 2 จะพบกับ ไทย โดย ไทย จะไปเยือนก่อนวันที่ 4 ธันวาคม และกลับมาเล่นที่บ้านของตัวเองวันที่ 8 ธันวาคมนี้

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.2559)แฟนบอลไทยไม่ผิดหวังกับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 รอบแบ่ง กลุ่ม A นัดสุดท้าย ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ไทยเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม A มี 6 แต้มหลังเอาชนะ อินโดนีเซีย 4-2 ประตู และ ฟิลิปปินส์ 1-0 ประตู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง