ผบก.ภ.ชลบุรียืนยันไล่ "ส.ต.ต." ทีมปล้นเงิน 5 ล้านออกจากราชการแล้ว

อาชญากรรม
27 พ.ย. 59
09:36
1,136
Logo Thai PBS
ผบก.ภ.ชลบุรียืนยันไล่ "ส.ต.ต." ทีมปล้นเงิน 5 ล้านออกจากราชการแล้ว
พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผยทำหนังสือด่วนถึงผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เรื่องให้ ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพชรปานกัน ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ออกจากราชการแล้ว หลังรับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุปล้นเงิน 5 ล้านบาท

พล.ต.ต.สมประสงค์กล่าวว่า หลังจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้รับหนังสือจากกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 7 ระบุว่า ส.ต.ต.วิฑูรย์ เพชรปานกัน ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้กระทำความผิด ถูกจับกุมและสารภาพว่าเป็นผู้ร่วมก่อเหตุปล้นเงิน 5 ล้านบาทจากพนักงานรถขนเงินของธนาคารกรุงไทย ระหว่างนำเงินมาเติมที่ตู้เอทีเอ็มภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ย.2559 ตนจึงได้ทำหนังสือด่วนถึง พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ขออนุมัติให้ ส.ต.ต.วิฑูรย์ ออกจากราชการแล้วเมื่อวานนี้ (26 พ.ย.2559)

ส.ต.ต.วิฑูรย์ให้การว่าร่วมวางแผนกับพี่ชาย คือ นายชัยเดช เพชรปานกัน ก่อเหตุดังกล่าว โดยนายไชยเดชทำหน้าที่ใช้อาวุธปืนจี้ชิงเงินจากพนักงานรถขนเงิน และนายสมนึก สมสวย คนขายข้าวโพดคั่วในปั๊มน้ำมัน เป็นคนดูต้นทางและชี้เป้า โดย ส.ต.ต.วิฑูรย์อ้างว่าพี่ชายร้อนเงินต้องการให้ช่วยเหลือวางแผนปล้นครั้งนี้ ส่วนโทรศัพท์มือถือที่พบในจุดเกิดเหตุจงใจทำตกไว้ เพื่อเบี่ยงเบนแนวทางการสืบสวนของตำรวจ

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) ตำรวจนำตัวนายชัยเดช หนึ่งในผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในสถานีบริการน้ำมันที่ก่อเหตุ ท่ามกลางการคุ้มกันของตำรวจหลายสิบนาย

สำหรับเงินที่พบเมื่อคืนวันที่ 25 พ.ย.2559 มีทั้งสิ้น 4,586,100 บาท รวมกับเงินที่พบที่โรงแรม อีก 362,500 บาท ยังขาดอยู่อีก 181,400 บาท จากยอดเงินที่ถูกจี้ไปทั้งหมด 5,130,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง