ลพบุรีจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงปี 59 เน้นเรียบง่าย-คงเอกลักษณ์จังหวัด

ภูมิภาค
28 พ.ย. 59
07:48
367
Logo Thai PBS
ลพบุรีจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงปี 59 เน้นเรียบง่าย-คงเอกลักษณ์จังหวัด
งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิงที่ จ.ลพบุรี ในปี 2559 จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 28 แล้ว โดยเน้นจัดงานเรียบง่าย เนื่องจากยังอยู่ในช่วงไว้อาลัย แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของจังหวัด

เมื่อวาน (27 พ.ย.2559) จ.ลพบุรี จัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง ที่พระปรางค์สามยอด ซึ่งนอกจากจะมีนายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานเปิดงานแล้ว ยังมีนายกลิน เดวี่ส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมภริยา มาร่วมชมการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงด้วย

สำหรับฝูงลิงที่อาศัยอยู่บริเวณพระปรางค์สามยอด เจ้าหน้าที่นำอาหารมาจัดวางบนโต๊ะให้ลิง ส่วนจุดอื่นๆได้นำอาหารและผลไม้ ติดที่รถดัดแปลง 2 ชั้น จำนวน 3 คัน ตระเวนไปทั่วบริเวณ รวมทั้งที่สวนสัตว์ลพบุรี ทำให้ลิงกินอาหารง่ายและสะดวกต่อการทำความสะอาด โดยเลี้ยงโต๊ะจีนลิงทั้งหมด 4 รอบ

งานเลี้ยงโต๊ะจีนลิง เป็นงานประจำปีของ จ.ลพบุรี ในแต่ละปีจะมีรูปแบบการจัดเลี้ยงและอาหารลิงแตกต่างกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเลี้ยงดูลิง สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของ จ.ลพบุรี แต่เนื่องจากยังเป็นช่วงเวลาการไว้อาลัย จึงเน้นจัดงานแบบเรียบง่าย แต่ยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ แม้ไม่คึกคักเท่าปีที่ผ่านมาก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง