ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 7 แสนเม็ดจากรถบรรทุกข้าวสาร –เตรียมส่งขายกรุงเทพฯ

อาชญากรรม
28 พ.ย. 59
12:38
368
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 7 แสนเม็ดจากรถบรรทุกข้าวสาร –เตรียมส่งขายกรุงเทพฯ
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ซุกซ่อนมากับรถบรรทุกข้าวสาร และสามารถขยายผลจนจับเครือข่ายได้เพิ่มที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วันนี้ (28 พ.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ยึดยาบ้า 700,000 เม็ด และยาไอซ์ 63 กิโลกรัม ปืน 2 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายสุพิศ ระฆังทอง ดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ตำรวจสามารถติดตามจับได้ที่ด่านตรวจค้นยาเสพติด อ.เด่นชัย จ.แพร่ และขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่มอีก 3 คน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รักษาราชการแทนผู้บัญชาการปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทางการข่าวให้ข้อมูลว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจาก จ.พะเยาไป จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจะซุกซ่อนไว้ในรถบรรทุกข้าวสาร จึงมีคำสั่งให้ด่านตรวจค้นยาเสพติดห้วยไร่ จ.แพร่ ทำการสแกนและตรวจค้นรถบรรทุกทุกคันที่ผ่านด่าน จนกระทั่งพบรถต้องสงสัย ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมด เตรียมส่งต่อไปที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนลำเลียงเข้ากรุงเทพมหานคร

พร้อมยืนยันว่าการจับนายเล่าต๋า แสนลี่ พร้อมครอบครัวและพวก 14 คน ใน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้ขบวนการค้ายาเสพติดในภาคเหนือหยุดชะงัก เพราะไม่มีเครือข่ายลักลอบขนและแหล่งพักยาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันเครือข่ายยาเสพติดลดน้อยลง เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถจับเครือข่ายขนาดใหญ่ได้บ่อยครั้ง และจำนวนที่จับได้แต่ละครั้งมีมากกว่า 100,000 เม็ด พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังเพื่อปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง