นักศึกษา ม.รัฐโอไฮโอ ขับรถพุ่งชนคนก่อนลงมาใช้มีดไล่ทำร้าย บาดเจ็บเพียบ

ต่างประเทศ
29 พ.ย. 59
06:29
900
Logo Thai PBS
นักศึกษา ม.รัฐโอไฮโอ ขับรถพุ่งชนคนก่อนลงมาใช้มีดไล่ทำร้าย บาดเจ็บเพียบ
เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่มหาวิทยาลัยรัฐโอไฮโอในเมืองโคลัมบัสของสหรัฐฯ หลังนักศึกษาขับรถพุ่งชนกลุ่มคนบนทางเดินในมหาวิทยาลัยและลงมาใช้มีดไล่ทำร้าย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน

วันนี้ (29 พ.ย.2559) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่มหาวิทยาลัยรัฐโอไฮโอในเมืองโคลัมบัส เมื่อรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนกลุ่มคนบนทางเดินในมหาวิทยา จากนั้นคนขับ ซึ่งเป็นผู้ชายได้ลงจากรถและใช้มีดแล่เนื้อไล่ทำร้ายคนได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะถูกตำรวจที่รักษาความปลอดภัยอยู่ในมหาวิทยาลัยยิงเสียชีวิต

มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยทวิตข้อความทางทวิตเตอร์ว่าผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนและเตือนให้นักศึกษาหนีหาที่กำบัง คำเตือนดังกล่าวทำให้ตำรวจต้องนำกำลังจำนวนมากมาปิดล้อมมหาวิทยาลัย รวมทั้งหน่วยจู่โจม หน่วยสุนัขตำรวจ และเจ้าหน้าที่เจรจา ท่ามกลางกระแสลือว่ามีผู้ก่อเหตุรายที่ 2 แต่ตำรวจยืนยันในเวลาต่อมาว่ามีผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว

สำนักข่าวเอ็นบีซีรายงานว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยดังกล่าวและเป็นคนเชื้่อสายโซมาเลีย ขณะที่สำนักข่าวบีบีซีรายงานโดยอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อว่า ผู้ก่อเหตุชื่ออับดุล ราซัค อาลี อาร์ทาน อายุ 18 ปี เกิดในโซมาเลียและมีที่อยู่อาศัยถาวรอย่างถูกกฎหมายในสหรัฐฯ

สำนักข่าวเอ็นบีซีรายงานอีกว่า อาร์ทานเดินทางออกจากโซมาเลียพร้อมครอบครัว เมื่อปี 2550 และอาศัยอยู่ในปากีสถานก่อนอพยพเข้ามาอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

นายคิม จาคอบส์ หัวหน้าตำรวจเมืองโคลัมบัส เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุและเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าเป็นการก่อการร้ายหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง