ชลบุรีต่อขยายสะพานใหม่เลียบชายทะเลอีก 3 กม.

ภูมิภาค
29 พ.ย. 59
08:01
2,677
Logo Thai PBS
ชลบุรีต่อขยายสะพานใหม่เลียบชายทะเลอีก 3 กม.
สะพานใหม่เลียบชายทะเลเมืองชลบุรี นอกจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจแล้ว ยังเป็นเส้นทางลดความแออัดของการจราจร จึงเป็นเหตุผลให้ปัจจุบันมีการต่อขยายสะพานออกไปอีก 3 กิโลเมตร

นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ระบุว่า สะพานใหม่เลียบชายทะเลเมืองชลบุรี เป็นจุดนัดพบยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งใน จ.ชลบุรีและต่างจังหวัด ที่นิยมขับรถมาชมวิวทะเล นำอาหารมาเปิดท้ายรับประทานกันริมฟุตบาทและตามจุดพักรถที่มีอยู่ริมถนน โดยเฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก

สะพานใหม่เลียบชายทะเลแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมฉลองเมื่อครั้งในหลวง รัชกาลที่ 9 มีพระชนมายุครบ 84 พรรษา ในปี 2554 และเปิดใช้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จากนั้นได้มีการประกวดตั้งชื่อสะพานใหม่เลียบชายทะเลแห่งนี้จนได้ชื่อว่า "สะพานชลมารควิถี 84 พรรษา" มีระยะทางยาว 3,420 เมตร ซึ่งถือเป็นเส้นทางช่วยบรรเทาการจราจรภายในตัวเมืองชลบุรีในช่วงเวลาเร่งด่วนและช่วงเทศกาล

ทำให้ปัจจุบันมีโครงการขยายสะพานแห่งนี้ยื่นออกไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตรผ่านไปยังพื้นที่ ต.เสม็ด จนถึงหลังองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2560

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง