"มอส ปฏิภาณ" แบ่งปันประสบการณ์วางแผนการเงิน

Logo Thai PBS
"มอส ปฏิภาณ" แบ่งปันประสบการณ์วางแผนการเงิน
ได้เยอะใช้เยอะ จนเจอปัญหาทางการเงินเข้ากับตัว เป็นประสบการณ์สมัยวัยรุ่นของนักร้องดัง "มอส ปฏิภาณ" ที่เอามาเป็นข้อคิดให้กับเยาวชน รู้จักวางแผนทางการเงิน เพราะไม่ใช่เรื่องไกลตัว และมีผลต่ออนาคต

แทบทุกครั้งที่กลับมาเยือนถิ่นเก่า "โรงเรียนโยธินบูรณะ" ก็ต้องจับไมค์ร้องเพลงดัง ช่วยงานโรงเรียนในฐานะศิษย์เก่ารุ่น 55 เสมอ แต่ครั้งนี้ต่างออกไปเพราะ "มอส ปฏิภาณ" ต้องจับไมค์เล่าประสบการณ์ชีวิตให้รุ่นน้องฟัง ในกิจกรรมให้ความรู้ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงเส้นทางนักร้องดังที่เคยวางแผนการเงินผิดพลาด ถึงขนาดคิดหนักมาแล้ว

เข้าวงการตั้งแต่อายุ 18 ปี มีงานทั้งเดินแบบ ละคร และร้องเพลง รายได้นับแสนต่อเดือน แต่เข้าตำรา "มีเท่าไหร่ใช้หมด" เมื่อครอบครัวเจอปัญหาวิกฤติทางการเงิน จึงกลายเป็นจุดเปลี่ยนให้นักร้องดังต้องหันกลับมาทำบัญชีรายรับรายจ่าย และเก็บออม วิธีการง่ายๆ แต่ได้ผลเพราะไม่กี่ปีมีเงินเก็บหลักล้าน พร้อมได้ข้อคิดสำคัญในชีวิตว่า แม้ทำงานได้เงินมาก แต่ถ้าประมาททางการเงิน ก็มีสิทธิ์ลำบากในอนาคต

ถึงแม้จะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น หรือวัยทำงาน การวางแผนทางการเงินก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพราะสามารถปรับให้เข้ากับช่วงชีวิตอย่าง มอส ปฏิภาณ แม้ยังมีงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงกำลังสร้างครอบครัว 2 ปีมานี้ จึงเริ่มลงทุนทั้งเล่นหุ้น และซื้ออสังหาริมทรัพย์อย่างที่ดิน ยึดหลักสำคัญคือมือวินัย และไม่ประมาท วางแผนการเงินอย่างเป็นระบบ

ในบทบาทคุณพ่อลูกสอง ยังค่อยๆ ปลูกฝังให้ลูกรักรู้จักใช้ชีวิตพึ่งพาตัวเอง มีโอกาสได้พาลูกสาวเรียนรู้การทำนาที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งนักร้องหนุ่มยังวางแผนซื้อที่นาปลูกข้าวกินเองในอนาคต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง