ศาลชั้นต้นยกฟ้อง "พล.ต.ต.วิชัย" คดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

อาชญากรรม
29 พ.ย. 59
13:04
974
Logo Thai PBS
ศาลชั้นต้นยกฟ้อง "พล.ต.ต.วิชัย" คดีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
ศาลชั้นต้นยกฟ้อง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลและลูกน้อง กรณีถูกฟ้องในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จับมือปืนและมีการต่อรองรับสภาพหนี้พนัน 10 ล้านบาท

วันนี้ (29 พ.ย.2559) พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมลูกน้องอีก 2 คน เดินทางไปฟังคำพิพากษาศาลชั้นต้น กรณีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ จากกรณีเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2552 จำเลยทั้ง 3 คนได้ร่วมกันวางแผนจับนายปพน ดาวเงิน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ขณะกำลังลักลอบเล่นการพนัน กับ นายอำนาจ ศักดิ์แสง และนางวรางรัตน์ สืบนพรัตน์ ผู้เสียหาย ต่อมามีนางสุวรรณี บุรโกเสส เจ้าหนี้การพนัน เข้ามาเจรจา กับนางวรางรัตน์ ซึ่งอ้างว่าเป็นผู้เสียหาย ให้ชำระเงินแก่นางสุวรรณี 10 ล้านบาท เพื่อแลกกับการละเว้นไม่ดำเนินคดีนายปพน แต่ภายหลังจำเลยและลูกน้องกลับส่งตัวนายปพน ให้พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลลาดพร้าวดำเนินคดี

วันนี้ ศาลได้พิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยทั้ง 3 คนไม่มีความผิดตามพยานและหลักฐานที่โจทก์กล่าวอ้างทั้งเอกสารที่เป็นหลักฐานก็ไม่ได้มีข้อความ ที่แสดงว่าจำเลยทั้ง 3 คนได้รับเช็คจากโจทก์ รวมถึงพยานบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกัน ทำให้พยานหลักฐานของทางฝั่งโจทก์ฟังไม่ได้ ฉะนั้นแล้วศาลจึงได้พิจารณายกฟ้องจำเลยทั้ง 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง