เตรียมย้ายรถตู้โดยสารหมอชิตอีกรอบ

สังคม
29 พ.ย. 59
17:08
1,703
Logo Thai PBS
เตรียมย้ายรถตู้โดยสารหมอชิตอีกรอบ
คณะทำงานจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะ เตรียมย้ายรถตู้โดยสารสาธารณะในขนส่งหมอชิตอีกรอบ ไปอยู่ใต้ทางด่วนศรีรัชแทน เพื่ออำนวยความสะดวก ลดปัญหาพื้นที่จุดพักคอย รองรับผู้โดยสารได้วันละ 30,000 คน คาดเริ่มให้บริการ 1 พ.ค.ปีหน้า

วันนี้(29 พ.ย.2559) พล.ต.อ.อำนาจ อันอาตม์งาม รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้โดยสารสาธารณะได้ข้อสรุปร่วมกันว่าจะย้ายรถตู้โดยสารสาธารณะไปอยู่บริเวณใต้ทางด่วนศรีรัช ซึ่งอยู่ตรงข้ามสถานีขนส่งหมอชิต โดยสถานีขนส่งรถตู้โดยสารหมอชิตแห่งใหม่เป็นสถานีขนาดเล็กมีพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 145 ล้านบาท สามารถรองรับผู้โดยสารได้สูงสุดวันละ 30,000 คน รวมถึงมีจุดจอดรถแท็กซี่ ลานจอดรถตู้สำรอง และรถเมล์ ขสมก. สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้จะช่วยลดปัญหาพื้นที่จุดพักคอยผู้โดยสาร ตั้งเป้าเริ่มเปิดให้บริการได้ 1 พฤษภาคม 2560

พล.ต.อ.อำนาจ กล่าวว่า สำหรับในช่วงแรกได้สั่งการให้รถโดยสารขนาดใหญ่ ต้องออกจากพื้นที่ไม่เกินวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ส่วนร้านค้าในบริเวณจำนวน 23 ร้าน จะออกจากพื้นที่ไม่เกินวันที่ 15 ธันวาคม

สำหรับกรณีที่ผู้ประกอบการสมาคมรถตู้โดยสารต่างจังหวัดยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรี ขอให้ย้ายวินรถตู้กลับไปอยู่ที่บริเวณใต้ทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมินั้น ยืนยันว่าไม่สามารถย้ายกลับได้ เนื่องจากเป็นการแก้ปัญหาด้านจราจรความปลอดภัยผู้โดยสาร และแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพลในระยะยาว ขณะนี้มีผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบด้านการเงิน 188 ราย คิดเป็นวงเงิน 110 ล้านบาท ซึ่งในวันที่ 2 ธันวาคม จะเชิญสมาคมธนาคารไทยมาร่วมประชุม เพื่อหาทางช่วยเหลือผู้ประกอบการเดินรถ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง