พบรอดชีวิต 6 คน เหตุเครื่องบินนักฟุตบอลสโมสรบราซิลตกในโคลอมเบีย

ต่างประเทศ
29 พ.ย. 59
19:24
902
Logo Thai PBS
พบรอดชีวิต 6 คน เหตุเครื่องบินนักฟุตบอลสโมสรบราซิลตกในโคลอมเบีย
เครื่องบินเช่าเหมาลำที่มีผู้โดยสาร 72 คน รวมถึงนักฟุตบอลสโมสร "ชาเปโคเอนเซ่" ของบราซิล ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างมุ่งหน้าไปโคลอมเบียเพื่อแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ล่าสุดพบผู้รอดชีวิตแล้ว 6 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำตก ในเมืองเมเดยิน ของโคลอมเบีย เครื่องบินลำดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 72 คน และลูกเรืออีก 9 คน ในจำนวนนี้มีนักฟุตบอลจากสโมสรชาเปโคเอนเซ่ ที่อยู่ในลีกสูงสุดของบราซิลรวมอยู่ด้วย ที่กำลังจะเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์ฟุตบอลอเมริกาใต้ กับทีมแอตเลติโก นาซิอองนาล นาซิอองนัล ของเมดิลลิน

เบื้องต้นมีรายงานพบผู้รอดชีวิตแล้ว 6 คน หนึ่งในนั้นคือ มากอส ดานิโล่ แจ๊กสัน โฟลมัน อลัน รุสเชล ซึ่งเป็นนักเตะของสโมสรชาเปโคเอนเซ่ และกำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่ม

สื่อท้องถิ่นรายงานสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากเครื่องบินชนกับภูเขาบริเวณนอกเมืองในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างที่กำลังจะถึงสนามบินนานาชาติของ เมดิลลิน ในโคลอมเบีย

หลังเกิดเหตุสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการรวมถึงรายการโคปา ซูดาเมริกาน่าออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง