ผู้รักษาประตูสโมสรในบราซิลเป็นผู้เสียชีวิตคนล่าสุดจากเหตุเครื่องบินตกในโคลอมเบีย

กีฬา
30 พ.ย. 59
08:11
2,831
Logo Thai PBS
ผู้รักษาประตูสโมสรในบราซิลเป็นผู้เสียชีวิตคนล่าสุดจากเหตุเครื่องบินตกในโคลอมเบีย
"ดานิโล" ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของสโมสรฟุตบอลชาเปโคเอนเซในลีกบราซิลเสียชีวิตที่โรงพยาบาลระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำตกในโคลอมเบีย ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้เพิ่มเป็น 77 คน

เครื่องบินเช่าเหมาลำที่มีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 81 คน รวมถึงนักฟุตบอลสโมสร "ชาเปโคเอนเซ" ของบราซิล ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างมุ่งหน้าไปโคลอมเบียเพื่อแข่งขันฟุตบอลรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ โคปา ซูดาเมริกานา กับทีม "แอตเลติโก นาซิอองนาล นาซิอองนัล"

"ดานิโล" ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม เป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิต 5 คนที่พบในที่เกิดเหตุ แต่เขาก็เสียชีวิตระหว่างการรักษาที่โรงพยาบาล

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้คาดว่าเกิดจากเครื่องบินชนกับภูเขาบริเวณนอกเมืองในเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 28 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างที่กำลังจะถึงสนามบินนานาชาติของเมดิลลินในโคลอมเบีย

หลังเกิดเหตุแฟนสโมสรฟุตบอลชาเปโคเอนเซ ซึ่งเป็นสโมสรฟุตบอลที่ตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1973 ต่างพากันไปรวมตัวที่สนามของสโมสรในเมืองชาเปโคของบราซิล ทุกคนต่างอยู่ในความโศกเศร้า และรอฟังข่าวล่าสุดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้านเฟซบุ๊กของทีมได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอของนักฟุตบอลในเครื่องบินที่ถ่ายไว้ก่อนเครื่องจะขึ้นซึ่งนักเตะล้วนมีสีหน้ายิ้มแย้มและสนุกสนาน  

 

ขณะที่วงการฟุตบอลโลกร่วมแสดงความเสียใจกับโศกนาฏกรรมครั้งนี้

ก่อนการแข่งขันอีพีแอล ลีกคัพ ที่สโมสรลิเวอร์พูด พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ดที่ สนามแอนฟิลด์ นักฟุตบอลและกองเชียร์ในสนามได้ยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเครื่องบินตกด้วย

มีรายงานว่า "แอตเลติโก นาซิอองนาล" สโมสรจากโคลอมเบีย คู่ชิงชนะเลิศฟุตบอล โคปา ซูดาเมริกานา ของ ชาเปโคเอนเซ ตัดสินใจยกแชมป์ให้กับ ชาเปโคเอนเซ

สโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ในบราซิล อย่าง โครินเธียนส์, ซานโตส, เซา เปาโล, พัลเมรัส, โคริติบ้า และ ปอร์ตูกูเอซ่า เตรียมยื่นคำร้องต่อสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งบราซิล เพื่อขออนุญาตให้ชาเปโคเอนเซ สามารถยืมตัวผู้เล่นแบบไม่มีค่าตัว ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ด้านสหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการออกไปอย่างไม่มีกำหนด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง