ขีดเส้น "ธัมมชโย" มอบตัวเที่ยงคืนวันนี้ จ่อเอาผิด รก.เจ้าอาวาสธรรมกายให้ที่พักพิงผู้ต้องหา

อาชญากรรม
30 พ.ย. 59
10:44
2,091
Logo Thai PBS
ขีดเส้น "ธัมมชโย" มอบตัวเที่ยงคืนวันนี้ จ่อเอาผิด รก.เจ้าอาวาสธรรมกายให้ที่พักพิงผู้ต้องหา
รอง ผบ.ตร.เผยให้เวลาพระธัมมชโย มอบตัวภายในเที่ยงคืนวันนี้ ในคดีร่วมฟอกเงิน-รับของโจรเช็คบริจาคจากการฉ้อโกง เตรียมดำเนินคดีเจ้าอาวาสฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา หลังโฆษกวัด ยืนยันพระธัมมชโยยังอยู่ในวัด

ความคืบหน้าทางคดีกรณีพระธัมมชโย เป็น 1 ใน ผู้ต้องหา คดีร่วมกันฟอกเงิน สมคบกันฟอกเงินและร่วมกันรับของโจรจากการรับเช็คบริจาคที่มาจากการยักยอก ฉ้อโกงสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ตามกำหนดนัดในวันนี้ (30 พ.ย.2559) อัยการนัดผู้ต้องหาในคดีทั้งหมดเข้ารับฟังคำสั่งฟ้องในคดี ซึ่งจนถึงขณะนี้เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ทางวัดพระธรรมกายยังไม่มีความเคลื่อนไหว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า จะให้เวลาพระธัมมชโยถึงเที่ยงคืนภายในวันนี้ (30 พ.ย.) หากยังไม่มามอบตัวพนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย และเตรียมดำเนินคดีกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายในข้อหาให้ที่พักพิงกับผู้ต้องหาตามหมายจับ หลังจากโฆษกวัดพระธรรมกาย ยืนยันว่าพระธัมมชโยรักษาอาการอาพาธอยู่ภายในวัด และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานงานใดๆจากทางวัด จึงเตรียมขยายผลดำเนินคดีกับผู้ให้การช่วยการช่วยเหลือพระธัมมชโยเพิ่มเติมด้วย

ส่วนที่ผู้บังคับการจังหวัดปทุมธานี นำหนังสือแจ้งให้พระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาของตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปติดประกาศที่ประตูวัดพระธรรมกายนั้นมีกำหนดให้เข้ามอบตัวภายในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ ส่วนจะนำกำลังเข้าจับกุมหรือตรวจค้นนั้นตำรวจมีแผนปฎิบัติการแล้วตามขั้นตอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง