ปิดจราจรแยกรัชโยธิน 24 ชั่วโมงวันแรก รถติดหนัก

สังคม
30 พ.ย. 59
11:08
287
Logo Thai PBS
ปิดจราจรแยกรัชโยธิน 24 ชั่วโมงวันแรก รถติดหนัก
วันนี้ (30 พ.ย.) เป็นวันปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธินตลอด 24 ชั่วโมง วันแรก ส่งผลให้การจราจรในช่วงเช้า ถนนรัชดาภิเษก, ถนนพหลโยธินติดขัดอย่างหนัก และติดหนักสะสมไปยังถนนใกล้เคียง

วันนี้ (30 พ.ย.2559) สภาพการจราจรบริเวณแยกรัชโยธิน วันแรกของการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ตลอด 24 ชั่วโมง มีรถติดหนักและสะสม โดยเฉพาะถนนรัชดาภิเษกทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก มีรถชะลอตัวและติดขัดต่อเนื่อง โดยเฉพาะจุดที่ก่อนจะขึ้นสะพานข้ามแยกรัชโยธินทั้ง 2 ฝั่ง เพราะว่ามีการปิดสะพานและมีการเบี่ยงเส้นทางจราจร จาก 5 ช่องทางจราจรเหลือเพียง 3 ช่องทางจราจร ส่งผลให้รถติดขัดต่อเนื่อง จากถนนรัชดาฯ ฝั่งขาเข้าจากแยกรัชโยธิน สะสมถึงแยกประชานุกูล และบริเวณแยกรัชวิภา ต่อเนื่องถึงถนนวิภาวดีรังสิต และถนนรัชดาฯ ฝั่งขาออก รถติดสะสมจากแยกรัชดาฯ-ลาดพร้าว บริเวณหน้าศาลอาญา จนถึงแยกรัชโยธิน

 

 

ขณะที่ถนนพหลโยธินทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก มีสภาพการจราจรที่ติดขัดไม่ต่างกัน โดยเฉพาะถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้าที่มาจากสะพานใหม่, วงเวียนบางเขน, แยกเกษตร และเสนานิคม มีรถติดสะสมเป็นจำนวนมาก ประชาชนที่เดินทางมาทำงานหลายคนต้องลงจากรถ เพื่อเดินเท้าหลายกิโลเมตรมาทำงานในช่วงเช้าวันนี้

ด้าน พ.ต.อ.สำเริง สวนทอง รองผู้บังคับตำรวจนครบาล 2 รับผิดชอบงานด้านจราจร เปิดเผยถึงการแก้ปัญหาจราจรในช่วงเช้าวันนี้ว่า เช้านี้ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานมากขึ้น พร้อมกับย้ำว่ายังคงใช้มาตรการจัดการจราจรโดยใช้เจ้าหน้าที่ปล่อยสัญญาณไฟจราจรตามสภาพการจราจรตามความเป็นจริง และในวันนี้ได้เปิดช่องจราจรโดยเพิ่มทางกลับรถพิเศษ เพื่อแก้ปัญหารถติด

 

 

ส่วนการปิดสะพานข้ามแยกรัชโยธิน ได้ปิดการสะพานข้ามแยกตั้งแต่เมื่อคืนนี้ (29 พ.ย.) เวลา 22.00 น. โดยจะทำการปิด 24 ชั่วโมง ถึงวันที่ 6 พ.ย.นี้ เพื่อประเมินการจัดจราจร ก่อนที่จะรื้อสะพานข้ามแยกรัชโยธินและสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณถนนรัชดาภิเษก โดยจะใช้เวลาก่อสร้างเป็นเวลา 2 ปี แนะนำประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางช่วงที่มีการก่อสร้างและในชั่วโมงเร่งด่วน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง