"เบิร์ด ธงไชย" กับบทเพลงแทนใจถึงพ่อหลวง

Logo Thai PBS
"เบิร์ด ธงไชย" กับบทเพลงแทนใจถึงพ่อหลวง
หากพูดถึงบทเพลงแทนความรู้สึกด้วยสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช หนึ่งในนั้นต้องเป็นเสียงร้องของซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้า เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ไม่ว่าบทเพลงไหนก็ซาบซึ้งกินใจ เพราะใช้ความรู้สึกกลั่นลึกถึงอารมณ์

เป็นต้นตำรับขับร้องเพลงเทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 แทบทุกโอกาสสำคัญ จนเรียกได้ว่าเป็นศิลปินที่ร้องเพลงเพื่อพ่อมากที่สุดคนหนึ่ง ในโอกาสใกล้ปีใหม่ "เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" จึงให้บทเพลง "ของขวัญจากก้อนดิน" เป็นโชว์พิเศษ ร่วมกับวงไทยแลนด์ ฟิลฮาร์โมนิก ออร์เคสตรา พาผู้ชมซาบซึ้งไปกับความหมายของพระนามภูมิพล ที่ทรงเป็นต้นแบบพลังกายพลังใจ ด้วยอยากให้คนไทยรักกัน ทำดีเพื่อพ่อ

นับตั้งแต่บทเพลงแรก "ต้นไม้ของพ่อ" ที่เบิร์ด ธงไชย ขับร้องไว้ จากเนื้อร้องของ ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ในปี 2539 ด้วยน้ำเสียงที่ทรงพลัง สื่ออารมณ์อย่างตรงไปตรงมา จนเป็นบทเพลงคุ้นหู ยังทำให้ซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้ารับหน้าที่เป็นตัวแทนถ่ายทอดความรู้สึกของปวงชนชาวไทยต่อพ่อหลวงอีกหลายครั้ง ทั้งจากบทเพลง "ของขวัญจากก้อนดิน, รูปที่มีทุกบ้าน, พ่อแห่งแผ่นดิน, ตามรอยพระราชา, ในหลวงในดวงใจ,พระราชาผู้ทรงธรรม และเหตุผลของพ่อ" เพลงสุดท้ายที่ขับร้องไว้ ในโอกาสที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์สมบัติครบ 70 ปี และทรงเจริญพระชนมมายุ 89 พรรษา ที่มาของอีกความภาคภูมิใจที่ได้ถวายการรับใช้ในฐานะศิลปิน

งานนี้เบิร์ด ธงไชย ยังได้นำบทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่" มาขับร้องร่วมกับนักแสดงนำจากภาพยนตร์ "พรจากฟ้า" หนูนา หนึ่งธิดา, วิ วิโอเลต, เต๋อ ฉันทวิชช์, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ มิว นิษฐา สื่อถึงพรปีใหม่ ที่ทรงพระราชทานให้คนไทยในทุกปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง