นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกยอดดอย - คนอีสานออกกำลังกายคลายหนาว

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 59
12:43
120
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวชมทะเลหมอกยอดดอย - คนอีสานออกกำลังกายคลายหนาว
อากาศที่หนาวเย็นลงในช่วงนี้ทำให้ประชาชนหลายพื้นที่ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายดูแลสุขภาพมากขึ้น ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังคงเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น และชมทะเลหมอกบนดอย

วันนี้ (1 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมชมทะเลหมอกบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังอากาศลดลงต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้วัดได้ต่ำสุด 7.4 องศาเซลเซียส แต่ยังไม่เกิดปรากฎการณ์น้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คาดว่าในอีก 1-2 วันนี้ หากอุณหภูมิลดลงอีก น่าจะมีเหมยขาบเกิดขึ้น

ขณะที่ จ.เชียงราย แม่น้ำโขงมีหมอกลงหนาในช่วงเช้าโดยเฉพาะช่วงสามเหลี่ยมทองคำ อ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่คาดว่าอุณหภูมิจะลดลงต่ำกว่านี้อีกในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งจะทำให้เหนือแม่น้ำโขง มีหมอกหนา ทัศนวิสัยต่ำ ขอให้เรือบรรทุกสินค้าและเรือโดยสาร ใช้ความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้มีอากาศเย็นลงและอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพในระยะนี้

ขณะเดียวกันกลุ่มผู้สูงอายุในเทศบาลนครอุบลราชธานี สวมเสื้อกันหนาวและออกกำลังกายที่สวนสาธารณะเป็นประจำทุกวัน ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย และทำให้สุขภาพแข็งแรง ป้องกันการเจ็บป่วยเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น

จ.บุรีรัมย์ อุณหภูมิลดต่ำลงอยู่ที่ 18 - 19 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนจำนวนมากนิยมออกกำลังกายด้วยการเดินและวิ่ง ที่บริเวณรอบคลองละลมโบราณ เพื่อคลายหนาวและเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง