นาซิอองนาดาล เปิดสนามนัดชิงชนะเลิศ เพื่อระลึกถึงทีมชาเปโกเอนเซ่

กีฬา
1 ธ.ค. 59
13:17
164
Logo Thai PBS
นาซิอองนาดาล เปิดสนามนัดชิงชนะเลิศ เพื่อระลึกถึงทีมชาเปโกเอนเซ่
แอตเลติโก้ นาซิอองนาล เปิดสนามแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลซูดาเมริคาน่า ตามกำหนดแข่งขันเดิม เมื่อคืนนี้ เพื่อจัดพิธีไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินที่มีทีมชาเปโกเอนเซ่ ตกระหว่างเดินทางมาแข่งขัน

วันนี้ (1 ธ.ค.2559) ฟุตบอลซูดาเมริคาน่า นัดชิงชนะเลิศ นัดแรก แอตเลติโก้ นาซิอองนาล ทีมจากโคลอมเบีย จะเปิดบ้านพบ ชาเปโกเอนเซ่ ทีมม้ามืดจากบราซิล แต่ว่าเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกกับทีมเยือน ทำให้เกมนี้ไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้นตามกำหนด เมื่อคืนนี้ แต่ นาซิอองนาล ยังเปิดสนามแข่งขันตามโปรแกรมเดิม มีการปล่อยนกพิราบ 71 ตัวตามจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุด โดยมีแฟนบอลนาซิอองนาลหลายหมื่นคน พร้อมด้วยนักเตะร่วมไว้อาลัยเพื่อระลึกถึงทีมชาเปโกเอนเซ่ และส่งกำลังใจให้กับแฟนบอลทีมเยือน กับครอบครัวผู้เสียชีวิต

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดยังอยู่ที่ 71 คน มีผู้รอดชีวิต 6 คน เป็นนักฟุตบอลของสโมสรชาเปโกเอนเซ่ 3 คน ลูกเรือ 2 คน และผู้สื่อข่าว 1 คน โดยอาการล่าสุดของนักฟุตบอลทั้ง 3 คนยังทรงตัวอยู่ในภาวะวิกฤต

ส่วนการสืบสวนสาเหตุเครื่องบินตกของสายการบินลาเมียร์ เที่ยวบิน 2933 นายอัลเฟรโด โบกาเนกรา ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนของโคลอมเบีย เปิดเผยว่า จากสภาพเครื่องบินแทบไม่มีร่องรอยของการลุกไหม้ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจเกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงหมดจากหลายสาเหตุทั้งระบบเครื่องยนต์แข็งตัว การหยุดทำงานของระบบฉีดน้ำมัน หรือความผิดพลาดจากนักบิน

ขณะที่สหรัฐอเมริกา จะเข้าร่วมสอบสวนสาเหตุของเครื่องบินตกครั้งนี้ด้วย เพราะเครื่องยนต์ของเครื่องบินถูกผลิตโดยบริษัทจากสหรัฐอเมริกา และล่าสุด มีรายงานว่ากัปตัน ซึ่งสื่อสารกับเจ้าหน้าที่หอบังคับการการบินของโคลอมเบีย แจ้งว่ามีปัญหาระบบไฟฟ้าขัดข้องและน้ำมันหมด ก่อนจะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง