รถยนต์ “ดีเอสไอ”ปริศนา แค่ทีมเจรจาวัดพระธรรมกาย

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 59
16:24
499
Logo Thai PBS
รถยนต์ “ดีเอสไอ”ปริศนา แค่ทีมเจรจาวัดพระธรรมกาย
พระมหานพพรปุณณชโย ยืนยันดีเอสไอ โผล่วัดธรรมกาย ไม่เกี่ยวคดี "ธัมมชโย" คืนนี้เชิญลูกศิษย์ทั่วประเทศจัดสวดมนต์

หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เข้ามาภายในวัดพระธรรมกาย พระมหานพพรปุณณชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า มาด้วยกิจธุระอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับคดีพระธัมมชโย ส่วนการนำหมายศาล มาติดไว้บริเวณประตู 7 เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย ก็ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด

นอกจากนี้ พระมหานพพรปุณณชโย ยังบอกว่าในเวลา 20.00 ที่วัดพระธรรมกาย การจัดให้มีการเจริญพระพุทธมนต์ โดยพระภิกษุสงฆ์ทั่วประเทศไทย เพื่อสวดพระพุทธมนต์เจริญจิตต ภาวนาและ ถวายมหาสังฆทาน 999 รูป แด่พระภิกษุสงฆ์ทั่วจังหวัดปทุมธานี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ส่วนกรณีมีเจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้ามาภายในวัดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับคดีและการนำหมายศาล มาติดไว้บริเวณฝ่ายประชาสัมพันธ์ หน้าประตูที่ 7 ฝ่ายกฎหมายก็ยังไม่ได้รับเอกสารแต่อย่างใด


ขณะที่บรรยากาศบริเวณหน้าวัดพระธรรมกายบริเวณหน้าประตู 7 หลังผ่านกำหนดเวลา ให้พระธัมมชโยมอบตัวเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา พบว่ามีรถยนต์ 2 คัน ติดสติ๊กเกอร์ ดีเอสไอ ได้ขับมาบริเวณที่ พระธัมมชโย นอนรักษาอาการอาพาธ ก่อนจะออกทางถนนเลียบคลองสาม ผ่านประตูหน้าพระอุโบสถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง