สั่งรื้อถอนส่วนต่อเติม "มาลินสกาย" ภายใน 30 วัน

ภูมิภาค
1 ธ.ค. 59
19:21
264
Logo Thai PBS
สั่งรื้อถอนส่วนต่อเติม "มาลินสกาย" ภายใน 30 วัน
รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก สั่งรื้อถอนส่วนที่ต่อเติมร้านอาหารมาลินสกายให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

วันนี้ (1 ธ.ค.2559) นายบุญธรรม ศรีคำมูล รองนายกเทศมนตรีตำบลช้างเผือก ปฎิบัติราชการแทนนายกเทศมนตรี ได้นำประกาศคำสั่งให้รื้อถอนอาคาร ไปติดที่อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ของ บริษัท ขอนแก่น โปรฟิเทียร์ จำกัด ตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า อาคารนี้ กระทำผิดไปจากแบบแปลนและการกระทำนั้น ไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแแปลงให้ถูกต้องตามกฏกระทรวง จึงให้รื้อถอนส่วนที่ต่อเติม เป็นโครงสร้างเหล็ก ตั้งแต่ชั้นดาดฟ้า ชั้น 5 ที่ร้านอาหาร มาลินสกาย ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

เช่นเดียวกับโรงแรมเดอะคอร์ มีคำสั่งให้รื้อถอนส่วนต่อเติม บริเวณชั้นดาดฟ้า ชั้น 5 รวมทั้ง ปิดประกาศห้ามเปิดกิจการโรงแรม เนื่องจากยังไม่ได้รับใบอนุญาตการประกอบกิจการด้วย ขณะที่ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งตั้งชุดทำงาน เพื่อไปตรวจสอบสถานบันเทิง ร้านเหล้าใกล้สถานศึกษาและโรงแรม ที่ไม่ได้รับอนุญาต

ข้อมูลของฝ่ายปกครอง ระบุว่า โรงแรมต่างๆในตัวเมืองเชียงใหม่ ที่ขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย มีกว่า 300 แห่งเท่านั้น และเกือบ 100 แห่ง อยู่ระหว่างขออนุญาต และอีกจำนวนมาก เช่น คอนโดมีเนียม, อพาร์ตเมนต์ หลีกเลี่ยงกฎหมาย โดยเปิดให้เช่ารายวัน ส่วนร้านเหล้าส่วนใหญ่ขอใบอนุญาตถูกต้องแต่หากพบเปิดเกินเวลา หรือให้ผู้ที่มีอายุต่ำกว่าเกณฑ์ใช้บริการ ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทั้งพักใบอนุญาต และสั่งปิดถาวร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง