เจ้าคณะใหญ่หนกลางเข้าเจรจา "พระธัมมชโย" บ่ายนี้ - ผบ.ตร.เชื่อยังอยู่ในวัด

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 59
15:18
895
Logo Thai PBS
เจ้าคณะใหญ่หนกลางเข้าเจรจา "พระธัมมชโย" บ่ายนี้ - ผบ.ตร.เชื่อยังอยู่ในวัด
สำนักพระพุทธศาสนาและพระเถรชั้นผู้ใหญ่ จะเข้าเจรจากับตัวแทนวัดพระธรรมกาย ส่วนบรรยากาศที่วัดพระธรรมกายยังเป็นปกติ ในช่วงบ่ายวันนี้

วันนี้ (2 ธ.ค.2559) สื่อมวลชนยังคงเฝ้ารายงานความคืบหน้าที่วัดพระธรรมกายหลังครบกำหนดกรอบเวลาที่ตำรวจให้พระเทพญาณมหามุนี (พระธัมมชโย) มอบตัวที่วัดวันนี้ยังมีบรรดาศิษยานุศิษย์เข้ามาทำบุญตามปกติ

ในช่วงบ่ายวันนี้ นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) พร้อมด้วย สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง จะเข้าหารือกับทางวัดพระธรรมกาย เพื่อขอให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัวรวมทั้งจะขออนุญาตเข้าเยี่ยมพระธัมมชโยที่ยังรักษาอาการอาพาธด้วย

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์หลังพิธีทำบุญปัญญาสมวาร ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า การเข้าจับกุมดำเนินคดีพระธัมมชโยไม่ใช่เรืองยากแต่ต้องคำนึงถึงผลกระทบและไม่อยากให้เกิดการปะทะ

ส่วนตัวเชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ระหว่างการดำเนินการ และประสานงานระหว่าง กระทรวงยุติธรรม ที่มีดีเอสไอ เป็นเจ้าภาพ และสำนักพุทธศาสนา โดยเชื่อว่า พระธัมมชโยจะเข้ามอบตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง