รัฐบาลชวนร่วมกิจกรรม 5 ธ.ค.นี้ ที่สะพานภูมิพล 1

สังคม
2 ธ.ค. 59
18:52
298
Logo Thai PBS
รัฐบาลชวนร่วมกิจกรรม 5 ธ.ค.นี้ ที่สะพานภูมิพล 1
กองทัพเรือ จัดงาน 50 วันแห่งความอาลัยรวมหัวใจเรือของพ่อ เปิดให้ประชาชนเยี่ยมชมเรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง ต.91 ขณะที่รัฐบาลชวนประชาชนร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันพระราชสมภพในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ ที่สะพานภูมิพล 1

วันนี้ (2 ธ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง ต.91 เดินทางจากฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี มายังหน้าหอประชุมกองทัพเรือ ใช้เวลา 10 ชั่วโมง เพื่อเปิดให้ประชาชนเยี่ยมชมในงาน 50 วันแห่งความอาลัยรวมหัวใจเรือของพ่อ

กรมอู่ทหารเรือ ต่อเรือ ต.91 ขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และได้รับพระมหากรุณาธิคุณในการพระราชทานคำแนะนำ พร้อมทั้งเสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธีวางกระดูกงูเรือในปี 2510 รวมทั้งเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการทดสอบเดินเรือในทะเลด้วยพระองค์เอง ซึ่ง เรือ ต.91 มีกำหนดจะปลดประจำการในเดือนกันยายน 2560

ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วันที่ 5 ธันวาคมนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ สะพานภูมิพล 1 ตั้งแต่เวลา 05.00-08.00 น. โดยมีกิจกรรมร่วมขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ เขียนคำปฏิญาณทำความดีเพื่อพ่อ และถวายมหาสังฆทานแด่พระสงฆ์ 999 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับดินบรรจุถุงจากสถานที่สำคัญ เช่น โครงการพระราชดำริ หรือสถานที่ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนิน เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในวันดินโลก ซึ่งตรงกับวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี รวมทั้งยังเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุยเดช ที่ทรงให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง