"ศรีวราห์" เล็งดำเนินคดีรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 59
19:02
482
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" เล็งดำเนินคดีรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา
รอง ผบ.ตร.ระบุ หากพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่เข้ามอบตัวตามหมายจับคดีบุกรุกป่า พนักงานสอบสวนก็มีเหตุผลในการดำเนินคดีกับ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหา

วันนี้ (2 ธ.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หากวันนี้ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่เข้ามอบตัวตามหมายจับคดีบุกรุกป่า พนักงานสอบสวน ก็มีเหตุผลในการดำเนินคดีกับ รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับที่สำนักงานพระพุทธศาสนา ประสานให้พระธัมมชโยเข้ามอบตัว ภายในวันที่ 10 ธ.ค.นี้

ส่วนการเตรียมกำลังสนับสนุนคำร้องขอของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เบื้องต้น ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 6-7 กองร้อย สนับสนุน ประกอบไปด้วย หมอ-พยาบาล, เจ้าหน้าที่ตรวจสอบวัตถุระเบิด (EOD), สุนัขตำรวจ ซึ่งพร้อมปฏิบัติการ 24 ชั่วโมง

ส่วนกรณี พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัดหรือไม่ ทางการข่าวรายงานว่า มีผู้พบพระธัมมชโย ในงานพิธีทางศาสนาสำคัญ 2-3 ครั้ง และข้อมูลจากสำนักงานตรวจค้นเข้าเมืองไม่พบว่า มีการหลบหนีออกนอกประเทศ จึงมั่นใจกว่าร้อยละ 80 ที่พระธัมมชโย ยังคงอยู่ในวัดและขอเวลา 3 เดือน พิสูจน์เรื่องนี้

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากนี้ ไม่มีการเจรจาต่อรองกับวัดพระธรรมกายอีก เนื่องจากตำรวจมีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง