จนท.ตรวจสอบเสียงระเบิดในศาลากลางพัทลุงหลังเก่า พบเกิดจากสายไฟช็อต

ภูมิภาค
3 ธ.ค. 59
08:10
177
Logo Thai PBS
จนท.ตรวจสอบเสียงระเบิดในศาลากลางพัทลุงหลังเก่า พบเกิดจากสายไฟช็อต
เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นบริเวณชั้นล่างศาลากลางพัทลุงหลังเก่า ติดต่อกันนานถึง 3 ชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรแตกตื่น ตรวจสอบเบื้องต้นพบเสียงดังมาจากท่อพีวีซี ร้อยสายไฟข้างอาคาร คาดสายไฟเสื่อมสภาพจนเกิดการช็อตขึ้นมา

เมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.2559) เจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จ.พัทลุง เร่งตรวจสอบและหาสาเหตุ หลังเจ้าหน้าที่เวรประจำศาลากลางจังหวัดพัทลุง แจ้งว่ามีเสียงดังคล้ายระเบิดติดต่อกันหลายครั้ง บริเวณหน้าห้องสำนักงานสัสดีจังหวัดพัทลุง ชั้นล่างของศาลากลางพัทลุงหลังเก่า โดยพบว่าเสียงระเบิดดังมาจากท่อพีวีซีที่ร้อยสายไฟฟ้าภายในอาคาร

เจ้าหน้าที่ที่เข้าเวรประจำสำนักงาน เปิดเผยว่า เสียงระเบิดดังกล่าวเริ่มได้ยินตั้งแต่ช่วงเย็นหลังเวลาเลิกงาน แต่ไม่มีใครสนใจ คิดว่าเป็นเสียงประทัด ประกอบกับในช่วงดังกล่าวมีฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่ทยอยเดินทางกลับบ้านอย่างเร่งรีบ โดยเสียงระเบิดดังบ่อยขึ้นเรื่อยๆ จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและการไฟฟ้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่าเสียงระเบิดดังมาจากท่อพีวีซีที่ร้อยสายเมนไฟฟ้าอยู่ภายนอกอาคาร ติดกับอาคารหลังเก่าซึ่งเป็นไม้ เสียงระเบิดที่ดังบ่อยขึ้น ทำให้เกิดเปลวไฟและมีกลุ่มควันออกมา สร้างความตกใจให้กับพนักงานที่เข้าเวร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพัทลุงได้ตัดสายไฟเมนออกไปก่อน และสันนิษฐานว่าสายไฟดังกล่าวเสื่อมสภาพ เมื่ออยู่ภายในท่อพีวีซีที่แคบจนเกิดความร้อน ประกอบกับช่วงนี้เกิดฝนตกหนักทุกวัน อาจมีน้ำที่หยดเข้าไปในท่อพีวีซี ทำให้เกิดไฟช็อต หากปล่อยไว้อาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรไหม้อาคารได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง