ปทส.แจ้งความเอาผิด "พระทัตตชีโว" กรณีไม่ยอมนำตัว "พระธัมมชโย" มามอบตัว

อาชญากรรม
3 ธ.ค. 59
11:25
1,206
Logo Thai PBS
ปทส.แจ้งความเอาผิด "พระทัตตชีโว" กรณีไม่ยอมนำตัว "พระธัมมชโย" มามอบตัว
รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ฐานช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ให้รับโทษ กรณีไม่ยอมนำตัวพระธัมมชโยมามอบตัวกับตำรวจ

วันนี้ (3 ธ.ค.2559) พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงให้ดำเนินคดีกับพระราชภาวนาจารย์ หรือพระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และช่วยเหลือผู้ต้องหาไม่ให้รับโทษ

 

 

การแจ้งความในครั้งนี้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าพระทัตตชีโว ในฐานะผู้ปกครองในวัดพระธรรมกายไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการนำพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เข้ามอบตัว หลังมีหมายจับกรณีบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ กรณีสร้างสถานปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซ วัลเล่ย์ จ.นครราชสีมา และสถานปฏิบัติธรรมสวนป่าหิมวันต์ จ.เลย

 

 

พล.ต.ต.วรพงษ์ ยังระบุว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจได้นำหมายจับเข้าไปปิดไว้ที่วัดพระธรรมกายแล้ว และให้เวลาพระธัมมชโย เข้ามามอบตัวภายในวันที่ 2 ธันวาคม ซึ่งได้เลยกำหนดเวลามาแล้ว จึงจำเป็นต้องมาแจ้งความในข้อหาดังกล่าว เนื่องจากยังเชื่อว่าพระธัมมชโยยังคงพักอาศัยอยู่ภายในวัด

 

 

สำหรับความเคลื่อนไหวภายวัดพระธรรมกาย ช่วงเช้าวันนี้ยังคงเป็นไปตามปกติมีพุทธศาสนิกชนเข้าไปทำบุญปฏิบัติธรรม และบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ตามกำหนดการของวัดที่วางไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนการรักษาความปลอดภัยยังคงมีการตรวจสอบรถยนต์ที่เข้าไปภายในวัดทุกคัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง